Dê mẹ mang thai quỳ xuống xin người bán thịt đừng mổ?

Google News

(Kiến Thức) - Dê mẹ mang thai khuỵu cả hai chân trước xuồng, như để cầu xin được tha mạng.

Gần đây, đoạn video ghi lại cảnh tượng một con dê mẹ mang thai, trước khi bị giết mổ hành động giống như quỳ xuống xin người giết tha mạng đang được rất nhiều cư dân mạng Trung Quốc chia sẻ, gây xôn xao dư luận. 
Theo thông tin đăng tải, sự việc này phát sinh tại Tùng Nguyên, Cát Lâm, Trung Quốc. Một nhân chứng có mặt tại đó cho biết, con dê này mang thai, để bảo vệ đứa con trong bụng, khi bị buộc vào bàn mổ, nó đã khuỵu cả hai chân trước xuồng, như để cầu xin được tha mạng. 
De me mang thai quy xuong xin nguoi ban thit dung mo?
 
Cảnh tượng lúc đó khiến rất nhiều người xót xa, thương cảm. Vừa đúng lúc đó, có một người tốt bụng đi qua, nhìn thấy cảnh dê mẹ mang thai quỳ gối xin tha mạngkhông đành lòng liền trực tiếp bỏ tiền mặt ra mua con dê tội nghiệp, cứu thoát cả hai mẹ con dê khỏi bàn giết mổ. 
Sau khi đoạn video được lan truyền trên mạng, nhiều người bày tỏ sự xúc động trước hành động của dê mẹ, thậm chí có hô hào mọi người không nên ăn thịt, chuyển sang ăn chay để giảm bớt những cảnh tượng đau thương như thế này. 
De me mang thai quy xuong xin nguoi ban thit dung mo?-Hinh-2
 
Tuy nhiên, bên cạnh đó cũng có người nghĩ rằng, chân tướng sự việc không thê thảm như vậy. Có lẽ bởi vì sợi dây buộc vào cổ con dê với bàn mổ quá ngắn, nó không thể đứng thoải mái nên mới quỳ xuống.
Mặc dù vậy, chuyện mẹ con dê trắng được cứu thực sự là một chuyện tốt. Tất cả mọi người đều mong rằng người tốt bụng đã cứu con dê mang thai sẽ tiếp tục chiếu cố, quan tâm, chăm sóc cho cả hai mẹ con dê. 
Đinh Ngân (Theo Youthwant)

>> xem thêm

Bình luận(0)