Đau lòng voi con gục dưới chân mẹ chở khách du lịch

Google News

(Kiến Thức) - Con voi con vì quá mệt mỏi, không chịu được cái nóng khủng khiếp đã kiệt sức ngã lăn ra đất. Voi mẹ vô cùng xót xa nhưng cũng không thể làm gì, chỉ biết dùng vòi quấn quanh người con, an ủi, động viên voi con tiếp tục đứng dậy.

Khi đi du lịch Thái Lan, nhiều người muốn được trải nghiệm dịch vụ cưỡi voi, mong muốn trong hành trình này sẽ được tương tác thân mật với những con voi.
Nhưng thực tế vốn không lãng mạn, hạnh phúc như những gì người ta tưởng tượng. Mới đây, những khách du lịch từ Myanmar tới Thái Lan đã chứng kiến cảnh tượng đau lòng.
Theo thông tin đăng tải, một giáo viên người Myanmar khi tới tham quan Vườn nhiệt đới Nong Nooch ở Pataya, Thái Lan đã vô cùng đau lòng trước tình cảnh những con voi con còn nhỏ xíu đã phải gồng mình phục vụ thú vui của khách du lịch.
Dau long voi con guc duoi chan me cho khach du lich
 
Theo giáo viên này, ngày hôm đó thời tiết rất nóng, nhiệt độ gần 40 độ C, thế nhưng rất nhiều con voi con bị buộc dây thừng vào cổ, đi theo mẹ mình phục vụ khách du lịch. Trong khi khách du lịch cưỡi trên lưng voi mẹ thì voi con lầm lũi đi theo.
Lúc đó, một voi con vì quá mệt mỏi, không chịu được cái nóng khủng khiếp đã kiệt sức ngã lăn ra đất. Thấy thế, voi mẹ vô cùng xót xa nhưng cũng không thể làm gì, chỉ biết dùng vòi quấn quanh người con, an ủi, động viên voi con tiếp tục đứng dậy.
Cảm nhận được tình yêu của mẹ, voi con lại cố gắng run rẩy đứng lên, chậm rãi đi theo mẹ phục vụ khách du lịch. Cảnh tượng này khiến nhiều người không khỏi ngậm ngùi, xót xa.

Mời quý vị xem video: Xót xa voi mẹ miệt mài hơn 24h cứu con đã chết

Sau khi những hình ảnh và thông tin được vị giáo viên được chia sẻ, đã thu hút được rất đông sự chú ý của dư luận, gây ra nhiều tranh cãi. Vị giáo viên này cho biết, cô rất quan tâm đến những con voi đang sống tại các khu du lịch như thế này. Mong muốn tất cả những con voi đều được chăm sóc tốt và sống no đủ.
Dau long voi con guc duoi chan me cho khach du lich-Hinh-2
 
Trước những chất vấn của dư luận, người phát ngôn của Vườn nhiệt đới Nong Nooch đã phủ nhận tất cả, cho biết những con voi không hề bị ngược đãi.
"Tất cả những con voi đều rất khỏe mạnh và được chăm sóc, đãi ngộ tốt. Nếu chúng bị bệnh, chúng sẽ được điều trị ngay. Tất cả những con voi con ở đây đều khỏe mạnh", người này cho biết.
Được biết, đầu tháng này, một chú voi con có biệt danh Dumbo đã gục ngã đau đớn trong một chương trình ở Phuket, miền nam Thái Lan. Theo thông tin đăng tải, con vật 3 tuổi bị buộc phải biểu diễn ba lần một ngày, vì vậy vô cùng hốc hác và đã bị nhiễm trùng trước khi ngã quỵ ngay trong màn biểu diễn.
Dumbo được đưa đến một phòng khám thú y vào hôm sau và được chẩn đoán là gãy cả hai chân sau. Dumbo chết 3 ngày sau đó.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)