Đang nằm ngủ, bé trai 13 tuổi bất ngờ bị gấu đen tấn công

Google News

Khi đang nằm ngủ, cậu bé 13 tuổi đã bị một con gấu táp vào mặt tại khu cắm trại bang Utah (Mỹ).

Bé trai bị gấu tấn công
Ngày 11/8, đài Fox News đã dẫn lời nhà chức trách địa phương đưa tin một bé trai 13 tuổi đã phải nhập viện khi đang nằm ngủ ở đất trại Dewey Bridge thuộc hạt Grand, dọc theo dòng sông Colorado.
Con gấu đã đớp vào phần má và tai bên phải của cậu bé khiến cậu phải nhập viện cấp cứu.
Theo sau sự cố đáng tiếc, giới hữu trách cho hay đang hợp tác với Cơ quan Đời sống hoang dã thuộc Bộ Nông nghiệp để lần theo dấu vết con gấu và vô hiệu hóa nó.
Các nhà điều tra cho biết đang “dùng chó và bẫy để bắt con gấu nguy hiểm”. Vì nó đã tấn công người, họ sẽ buộc phải xử lý ngay khi tìm được mục tiêu.
Dang nam ngu, be trai 13 tuoi bat ngo bi gau den tan cong
Gấu có khả tấn công người tại nơi hoang dã. Ảnh minh họa 
Giới chức động vật hoang dã cảnh báo những người đi cắm trại và leo núi nên cẩn thận trong lúc du ngoạn tại khu vực.
Gấu “thường sống tại nơi con người cắm trại, leo núi và xây nhà”. Nếu một con gấu đã tìm được “thức ăn” tại một địa điểm, nó nhiều khả năng sẽ quay lại và hành động hung dữ hơn trong tương lai.
Kỹ năng thoát hiểm khi bị gấu đen tấn công
Gấu đen hiếm khi tấn công khi đối mặt với con người, và thường chủ yếu là gầm gừ dọa dẫm. Mặc dù một con gấu lớn là có khả năng giết chết người, gấu đen Mỹ thường tránh đối đầu với con người khi có thể.
Phần lớn các cuộc tấn công của gấu đen có xu hướng bị thúc đẩy do cơn đói, bảo vệ đàn con. Khi đối mặt với một con gấu đen đang giận dữ muốn tấn công để bảo vệ bản thân hãy làm theo các điều sau.
Mang theo bình xịt
Để đề phòng gấu tấn công trước mỗi chuyến đi luôn trang bị bình xịt nơi gấu đen đang hoạt động. Giữ thức ăn cẩn thận, không gây tiếng ồn, cười đùa, la hét khi đi bộ qua rừng.
Khi đối mặt với gấu đen cố gắng dọa bằng tay, tạo ra chấn động, sử dụng que, cành cây để làm cho mình trông to lớn hơn chúng sẽ bỏ đi Cũng như gấu nâu bạn không bao giờ được chạy khi gặp một con gấu đen và chọn vị trí thích hợp để sẵn sàng dùng bình xịt phun vào gấu đen nếu nó tiến đến quá gần vị trí của bạn.
Tuyệt đối không nghĩ đến việc leo cây để thoát khỏi gấu đen. Vì loài gấu đen được mệnh danh là nhà leo núi xuất sắc, chúng có xu hướng theo đuổi bất cứ thứ gì đang di chuyển
Trường hợp không thể thoát khỏi, con gấu đen có ý định tấn công bạn, hãy đấm thật mạnh vào mũi, mắt và cổ điểm yếu của gấu đen. Cố gắng tạo ra không gian giữa bạn và chúng, nhưng không bao giờ chạy đi.
Theo Minh Khôi/ĐSPL

>> xem thêm

Bình luận(0)