Đang lướt sóng, bị cá mập trồi lên cắn chết

Google News

Một người đàn ông bị cá mập giết chết khi đang lướt sóng ở vùng biển gần đảo Reunion của Pháp hôm 10-5.

Báo The Sun đưa tin người đàn ông – gần 30 tuổi – đã lướt sóng tại khu vực nguy hiểm, nơi nhà chức trách cấm lướt sóng gần thị trấn nhỏ Saint-Leu thuộc vùng biển Ấn Độ Dương.
Nạn nhân bị cá mập cắn đứt 1 chân. Vụ tấn công diễn ra lúc 16 giờ 30 phút (giờ địa phương). Theo lời các nhân chứng, người đàn ông biến mất khỏi mặt nước, chỉ còn lại tấm ván lướt sóng. Ba người khác đi cùng nạn nhân đã trở lại bờ an toàn.
Truyền thông bản địa sau đó công bố danh tính của người đàn ông là Kim Mahbouli, 28 tuổi, đến từ thủ đô Paris – Pháp.
Dang luot song, bi ca map troi len can chet
Anh Kim Mahbouli. Ảnh: Facebook 
Lực lượng cứu hộ và người dân tìm thấy anh Mahbouli và đưa về thị trấn Saint-Leu nhưng nạn nhân được tuyên bố đã tử vong. Trước đó, ba người bạn tìm cách đưa anh Mahbouli trở lại bờ nhưng không thành công.
Trong khi họ đều đeo thiết bị cảnh báo cá mập ở mắt cá chân thì người đàn ông 28 tuổi không làm như vậy. Anh Mahbouli được cho là bị một con cá mập bò giết chết dù trước đây khu vực này thường ghi nhận các vụ tấn công của cá mập trắng và cá mập hổ.
Thị trưởng Saint-Leu, Bruno Domen, đã gửi lời chia buồn về cái chết của anh Mahbouli.
Dang luot song, bi ca map troi len can chet-Hinh-2
Vùng biển thuộc đảo Reunion của Pháp – rộng khoảng 2.500 km2 - là nơi ghi nhận hơn 16% số vụ tấn công chết người liên quan đến cá mập trên toàn thế giới. Ảnh: The Sun 
Vùng biển thuộc đảo Reunion của Pháp – rộng khoảng 2.500 km2 - là nơi ghi nhận hơn 16% số vụ tấn công chết người liên quan đến cá mập trên toàn thế giới. Trước đó, ngày 30-1-2019, ngư dân Floris Huet, 41 tuổi, cũng bị một con cá mập bò giết chết tại vùng biển này.
Theo báo cáo, hơn một nửa số nạn nhân bị cá mập giết chết ở vùng biển thuộc đảo Reunion là những người đi lướt sóng một mình. Kể từ đầu năm 2011, cư dân địa phương được cảnh báo số vụ cá mập tấn công người đã tăng mạnh.
Trong vòng 8 năm qua, 24 vụ tấn công liên quan đến cá mập đã xảy ra và 11 trường hợp bị thiệt mạng. Các quan chức địa phương cho biết cá mập bò hay xuất hiện tại vùng biển thuộc đảo Reunion vào thời điểm này trong năm.
Theo Phạm Nghĩa/ Người Lao động

>> xem thêm

Bình luận(0)