Dân Trung Quốc hốt hoảng với cảnh cầu lửa thắp sáng bầu trời đêm

Google News

Người dân ở tỉnh Vân Nam, Trung Quốc, có dịp chứng kiến cả ba sao băng đồng loạt phát nổ, thắp sáng trên bầu trời đêm Trung thu. 

Sao băng vụt qua bầu trời Shangri-La, thuộc tỉnh Vân Nam. Một nhân chứng cho biết hai sao băng có kích thước khá nhỏ, trong khi sao băng còn lại khá lớn. Chúng đồng loạt phát nổ trên bầu trời, làm sáng bừng bầu trời đêm trong khoảng 5 giây.
Nhiều đoạn video ghi lại cảnh tượng này được chia sẻ trên mạng xã hội Trung Quốc cho thấy một sao băng biến thành quả cầu lửa lớn, khi vụt nhanh qua bầu trời. Một nhân viên khách sạn Desti Youth Park nói anh và nhiều vị khách đã thấy những vật thể cháy sáng vào khoảng 20h. Khi đó, họ đang ngồi ở sân để ngắm trăng tròn đêm Trung thu. Tất cả đều rất bất ngờ khi quan sát hiện tượng này. Người này cho biết sao băng rơi xuống một ngôi làng nhỏ cách Shangri-La khoảng 40 km.
Dan Trung Quoc hot hoang voi canh cau lua thap sang bau troi dem
 
Zhang Xingxiang, chuyên gia Trạm quan sát Vân Nam, cho hay cảnh tượng trong đoạn video trông rất giống “đạn lửa”, một loại sao băng cực sáng. Trong khi đó, một người dân làng mô tả ông đã nghe thấy tiếng nổ lớn và cảm nhận mặt đất rung lắc, khiến đàn lợn sợ hãi chạy ra khỏi chuồng.
Thao Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA), một quả cầu lửa đã được quan sát ở tọa độ 28 độ vĩ bắc, 99 độ kinh đông. Thời gian và địa điểm xuất hiện trùng khớp với các thông tin được ghi nhận ở Trung Quốc. Quả cầu lửa được quan sát ở độ cao 37 km, di chuyển với tốc độ 14,6 km/s, giải phóng 0,54 kiloton năng lượng, tương đương 540 tấn thuốc nổ TNT.
Theo Anh Anh/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)