Đàn gà tây làm “nghi lễ” kỳ quặc tiễn đưa mèo xấu số

Google News

Cảnh tượng 15 con gà tây đi vòng quanh xác con mèo chết khiến cộng đồng mạng phải "vắt óc suy nghĩ" vì không hiểu tại sao.

Theo Inside Edition, ngày 2/3 vừa qua, khi Jonathan Davis đang trên đường đi làm thì bắt gặp cảnh 15 con gà tây nối đuôi nhau đi vòng quanh xác con mèo chết giữa đường ở Boston, bang Massachusetts như thể đang làm "nghi lễ" tiễn đưa con mèo xấu số.
Dan ga tay lam “nghi le” ky quac tien dua meo xau so
Cảnh tượng đàn gà đi vòng quanh con mèo chết khiến cư dân mạng tò mò. 
Cứ như thế, đàn gà tây đi vòng tròn nối đuôi nhau quanh xác chết của con mèo trong 2 phút khiến Davis rất bất ngờ. Cảnh tượng kỳ quái được anh ghi lại và đăng tải lên Twitter và video nhanh chóng 'gây sốt' cộng đồng mạng.
Trả lời phỏng vấn Inside Edition, anh nói: "Một số người gọi đây là 'điệu nhảy tiễn đưa linh hồn' vì những con gà vừa đi vừa gật đầu vừa xếp hàng đều tắp tắp, giống như 'nghi tiễn' đưa vong hồn của con mèo về bên kia thế giới".
Trong khi đó, chuyên gia về động vật hoang giã David Mizejewski thuộc kênh Animal Planet giải thích rằng, đàn gà tây đang quan sát kẻ săn mồi. Chúng có thể không biết con mèo đã chết nên nối nhau đi xung quanh để xem xét tình hình mà không đứng quá gần vì con mèo có thể là mối đe doạ đối với chúng.
Ngoài ra, gà tây sống theo bầy và chúng thường đi theo con đầu đàn. Vì thế, có thể vì con đầu đàn đi vòng dẫn đến việc những con khác cũng đi theo và tạo thành vòng tròn đi xung quanh xác con mèo.
Theo Nguyễn Ly/VTC News

>> xem thêm

Bình luận(0)