Đám tang nhảy múa tưng bừng, khiến người chết... văng cả ra ngoài

Google News

(Kiến Thức) - Trong đám tang, nháy mắt chiếc quan tài mất đi sự thăng bằng, nghiêng đi rồi trượt khỏi vai 4 người cùng khiêng, rơi mạnh xuống đất. Ngay sau khi rơi xuống đất, nắp quan tài bật mở, di thể người quá cố cũng bị hất ra ngoài.

Trên thế giới có nhiều tục lệ, nghi thức mai táng khác nhau thế nhưng đều có điểm chung là bầu không khí trong những đám tang vô cùng nghiêm túc, bi thương.
Chỉ có một số ít địa phương trên thế giới coi tang lễ là một trong những dịp vui, cần phải ăn mừng và Ghana là một trong những địa phương như vậy.
Dam tang nhay mua tung bung, khien nguoi chet... vang ca ra ngoai
 
Theo thông tin đăng tải, mới đây, tại một tang lễ ở Ghana đã xảy ra sự việc hy hữu, khiến tất cả mọi người đều bối rối, không biết phải làm sao.
Trong lúc nâng chiếc quan tài lên vai để nhảy nhót, ăn mừng, 5 nhân viên nhà tang lễ đã để xảy ra sai sót. Trong lúc mải mê nhảy theo nhạc, một nhân viên đã để lệch chiếc quan tài đúng đoạn phải xoay người.
Dam tang nhay mua tung bung, khien nguoi chet... vang ca ra ngoai-Hinh-2
 
Chiếc quan tài bị lệch khiến nhân viên này phối hợp không tốt, trong nháy mắt chiếc quan tài mất đi sự thăng bằng, nghiêng đi rồi trượt khỏi vai 4 người cùng khiêng, rơi mạnh xuống đất.
Ngay sau khi rơi xuống đất, nắp quan tài bật mở, di thể người quá cố cũng bị hất ra ngoài khiến tất cả mọi người bàng hoàng, sửng sốt và vô cùng bối rối.

Mời quý vị xem video: Nằm mơ thấy đám tang là điềm báo lành hay xấu?

Sau khi sự việc phát sinh, những nhân viên khiêng quan tài vừa sợ hãi vừa luống cuống, cũng không biết có nên đặt di thể người quá cố vào quan tài rồi tiếp tục buổi lệ hay không. Gia quyến người quá cố thấy thế cũng không biết cách xử lý thế nào, chạy tới rồi lại đứng yên, vô cùng lúng túng.
Dam tang nhay mua tung bung, khien nguoi chet... vang ca ra ngoai-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, Ghana được mệnh danh là "thủ đô tang lễ" của thế giới. Tại đây, cái chết được coi là một sự kiện lớn trong cuộc sống của họ. Đối với cái chết, người Ghana không có thái độ bi quan, đau khổ, họ tin rằng cái chết là một phần của cuộc sống con người.
Kết thúc một đời người, người quá cố sẽ bắt đầu sống lại ở một thế giới khác, cũng vì vậy họ không kiêng kị gì trong lễ tang, thậm chí còn nhảy múa ăn mừng.
Hầu như mỗi cuối tuần, từng thành, trấn ở Ghana đều có một đêm náo nhiệt, vui vẻ, ăn mừng một người đã chết được bước sang thế giới bên kia.
Kiều Dụ (CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)