Cười rụng rốn những sự cố hài hước trong tù

Google News

Đôi khi trong cuộc sống cũng xảy ra những sự cố hy hữu khiến nhiều người không khỏi bất ngờ. Bạn sẽ không thể nghĩ trong tù mà vẫn xảy ra những chuyện như vậy.

Kiện cảnh sát vì bị chuột cắn của quý ở trong tù
Một người đàn ông ở New York (Mỹ) đã đâm đơn kiện nhà chức trách quận Nassau sau khi bị chuột cắn “của quý” trong lúc bị tạm giam trong tù.
Ông Peter Solomon (50 tuổi) cho biết, ông đã phải tiêm phòng vì lo ngại có thể bị truyền nhiễm bệnh từ loài gặm nhấm này. Ông cũng phải điều trị rối loạn tâm lý sau chấn thương sau khi bị chuột cắn hồi năm 2007 khi đang bị tạm giam chờ xét xử về tội đe dọa vợ.
Peter Solomon còn tố cáo chính quyền quận đã không quan tâm đến việc điều trị cho ông sau khi bị chuột cắn và không bảo vệ thích đáng cho ông khỏi lũ chuột bọ này và đòi bồi thường thiệt hại.
Các luật sư đại diện quận Nassau đang tìm cách để bác bỏ đơn kiện của ông Peter Solomon và cho rằng, không có bằng chứng cho thấy hậu quả nghiêm trọng từ sự cố hy hữu này.
Chơi búp bê trong tù
Joe Arridy bị kết án tử hình năm 1936 vì tội cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 15 tuổi. Tuy nhiên, điều ngạc nhiên là trí óc của tử tù Arridy chỉ bằng một đứa trẻ 6 tuổi. Do vậy, trong thời gian chờ thi hành án tử hình, tử tù này vẫn chơi đùa với những món đồ chơi yêu thích.
Ngay cả khi bị đưa đến phòng hơi ngạt, Joe Arridy vẫn không hề hay biết điều gì sắp xảy đến với mình. Nhiều thập kỷ sau, tử tù này được minh oan. Theo đó, hung thủ thực sự trong vụ án cưỡng hiếp và giết hại một bé gái 15 tuổi là Frank Aguilar.
Tù nhân phá buồng giam… cứu mạng quản ngục
Các tù nhân đang bị còng xích trong phòng giam bỗng hò nhau phá cửa để chạy ra ngoài hỗ trợ khi trông thấy nhân viên canh gác bị lên cơn đau tim.
Cuoi rung ron nhung su co hai huoc trong tu
Các phạm nhân bị còng tay, xích chân tiến về phía quản ngục bị bất tỉnh. 
Sự cố hy hữu này xảy ra tại một phòng giam ở Weatherford, bang Texas, Mỹ. Trong lúc ngồi trò chuyện với các phạm nhân thì nhân viên an ninh bị lên cơn đau tim, ngã gục xuống sàn nhà.
Một trong số tù nhân, Nick Kelton kể lại sự việc xảy ra hôm 23/6 như sau: “Ông ấy ngã xuống. Một hành động như thể sẽ chết ngay lúc đó".
Thấy vậy, các phạm nhân la hét cầu cứu, đồng thời phá cửa phòng chạy lại chỗ quản ngục nhưng nhận thấy mạch ông ta đã không còn đập.
Họ liên tục kêu la, đập vào cách cánh cửa để thu hút sự chú ý của các nhân viên an ninh ở tầng trên. Lúc trung sĩ Ryan Speegle bước xuống cầu thang, anh trông thấy nhóm tù nhân đang đứng xung quanh nhân viên quản ngục.
Tử tù biệt giam bỗng dưng...có thai
Chuyện nữ tử tù Nguyễn Thị Oanh đang bị biệt giam tại trại tạm giam Công an tỉnh Hoà Bình mang thai đang là một sự cố hy hữu và có lẽ là đầu tiên trong lịch sử thi hành án của Việt Nam. Bởi theo một chuyên gia pháp luật, trong trường hợp này, tử tù sẽ thoát án tử hình.
Nhưng vì sao đã là tử tù, ở phòng biệt giam lại có thể mang thai? Ai là “tác giả” của thai nhi trong khi chồng Nguyễn Thị Oanh đang thụ lý án tù giam tại trại Tân Lập, tỉnh Vĩnh Phúc?
Sự việc hy hữu này đang được giới chuyên môn bình luận theo hướng tử tù Oanh chủ động có thai để thoát án tử hình. Một cán bộ ngành tư pháp cho biết, việc tử tù Nguyễn Thị Oanh (39 tuổi), mang thai trong điều kiện biệt giam là một sự cố hy hữu, có lẽ là duy nhất từ trước tới nay trong lịch sử thi hành án hình sự Việt Nam.
Leo tường để được vào nhà tù
Các quản giáo đã nhanh chóng phát hiện người này nhờ vào hệ thống máy quay an ninh. Khi lực lượng công lực xuất hiện thì kẻ đột nhập đang bị kẹt vào phần rào kẽm gai ở nóc chốt gác của trại giam.
Ông này sau đó đã bị tạm giam. Đại diện ban quản lý nhà tù Baumettes cho biết: “Những tù nhân muốn vượt ngục thì chúng tôi hiểu vì sao… Nhưng có người muốn “đột nhập” vào nhà tù là điều vô cùng hy hữu. Thật sự chúng tôi đã vô cùng sửng sốt”.
Hiện chưa rõ nguyên nhân vì sao người đàn ông nói trên tìm cách xâm nhập nhà tù Baumettes. Đây là nơi bị chê cũ kỹ và điều kiện vệ sinh không tốt.
Theo Hoàng Anh/Phununews

>> xem thêm

Bình luận(0)