Cuộc sống uể oải của 'công chúa ngủ trong rừng' ngoài đời thật

Google News

Cô bé Sharik Tovar, 17 tuổi, đến từ Colombia thường có những cơn buồn ngủ và không nhớ gì sau đó.

Đó là trường hợp của cô bé Sharik Tovar, 17 tuổi, đến từ Colombia. Sau khi bị mắc hội chứng Kleine-Levin, có bé thường có những cơn buồn ngủ và không nhớ gì sau đó. Tovar được mẹ cho ăn 2 tiếng 1 lần, và thức ăn phải được làm lỏng như nước.
Vì chứng bệnh hiếm gặp của mình, cô thiếu nữ được mệnh danh là “người đẹp ngủ trong rừng” phiên bản đời thực. Cũng chính hội chứng này mà Tovar bị rơi vào tình trạng uể oải gần 2 tháng.
Cuoc song ue oai cua 'cong chua ngu trong rung' ngoai doi that
 “Công chúa ngủ trong rừng” Sharik Tovar, 17 tuổi, và mẹ.
Mẹ của Tovar là bà Marleny Tovar, đến từ thị trấn Acacias thuộc vùng trung tâm của Colombia, người sống cùng cô và chăm sóc việc ăn uống của cô mỗi ngày. Phát biểu với hãng tin địa phương Noticias Caracol, bà cho biết: “Sau một đợt ngủ liên tục suốt 48 ngày vào tháng 6 năm ngoái, con bé đã bị mất trí nhớ tạm thời. Nó hỏi tôi là ai”.
Người mẹ đã hỏi xin dịch vụ y tế quốc gia EPS Capital Salud thực phẩm bổ sung dành cho thanh thiếu niên để bón Tovar ăn trong lúc cô bé ngủ. Bà cũng yêu cầu cho con mình được điều trị thần kinh khẩn cấp.
Dịch vụ y tế quốc gia đã không cung cấp thực phẩm chức năng trong 2 tháng này Tovar ngủ. Chính vì vậy, mẹ cô đã phải tự chuẩn bị đồ ăn cho con gái và bón cô ăn 2 giờ 1 lần.
Phát biểu với hãng tin địa phương Noticias Caracol, bà cho biết: “Sau một đợt ngủ liên tục suốt 48 ngày vào tháng 6 năm ngoái, con bé đã bị mất trí nhớ tạm thời. Nó hỏi tôi là ai”.
Phát biểu với hãng tin địa phương Noticias Caracol, bà cho biết: “Sau một đợt ngủ liên tục suốt 48 ngày vào tháng 6 năm ngoái, con bé đã bị mất trí nhớ tạm thời. Nó hỏi tôi là ai”.
Tuy nhiên, theo bà Marleny, dịch vụ y tế đã không cung cấp thực phẩm chức năng trong 2 tháng này. Chính vì vậy, bà phải tự chuẩn bị đồ ăn cho con gái: “Thức ăn của con bé hoàn toàn lỏng, tôi nấu ăn và xay lỏng mọi thứ. Tôi cho cô con bé ăn 2 giờ 1 lần và không cần đặt ống thông vì vẫn có thể cho nó ăn bình thường được”.
Gia đình Tovar cũng xin được cấp một ngôi nhà từ hội đồng thành phố vào tháng 11 năm 2017 để sống vì Marleny phải nghỉ việc để chăm sóc con gái. Vì vậy, cô không đủ khả năng trả tiền thuê nhà.
Gia đình “công chúa” Tovar cũng xin được cấp một ngôi nhà từ hội đồng thành phố vào tháng 11 năm 2017 để sống vì Marleny phải nghỉ việc để chăm sóc con gái. Vì vậy, cô không đủ khả năng trả tiền thuê nhà.

Cuoc song ue oai cua 'cong chua ngu trong rung' ngoai doi that-Hinh-2
 
Vào thời điểm đó, thị trưởng Acacias Orlando Gutierrez đã hứa sẽ cho gia đình cô một ngôi nhà, nhưng đến nay vẫn không có. Thị trưởng Gutierrez phát biểu rằng ông còn bận rộn với các vấn đề khác: “Chúng tôi đang giải quyết một vấn đề liên quan đến việc hoàn thiện công trình xử lý các bể ngầm cần cho việc trữ nước”.
Theo hãng thông tin Noticias Caracol, không thể liên hệ với dịch vụ y tế quốc gia EPS Capital Salud để hỏi về việc không cung cấp thực phẩm chức năng cho gia đình cô bé Tovar. 
Đặc điểm của hội chứng Kleine-Levin là chứng rối loạn giấc kéo dài và sự thay đổi nhận thức hoặc tâm trạng. Các đợt rối loạn thường diễn ra hơn một tuần, đôi khi là trong nhiều tháng. Hiện tại, vẫn chưa rõ nguyên nhân gây ra hội chứng Kleine-Levin, mặc dù tình trạng này thường bị mắc sau khi bệnh nhân bị nhiễm trùng. Tính đến nay, chỉ có khoảng 40 trường hợp mắc hội chứng Kleine-Levin được ghi nhận trên toàn thế giới.
Theo Phạm Hảo/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)