Công bố nhiều thông tin bất ngờ về chòm sao Sư tử

Google News

(Kiến Thức) - Giới khoa học vừa công bố nhiều thông tin thú vị liên quan tới chòm sao Sư tử.  Đây là chòm sao rất dễ nhận biết vì các chòm sao trong nó hợp theo một đường trỏ ký hiệu, mô phỏng hình thù một con sư tử.
 
 

Người Ba Tư gọi chòm sao Sư tử là Ser hay Shir; Thổ Nhĩ Kỳ gọi là Artan; người Sy-ri gọi là Aryo; người Do Thái gọi là Arye; người Ấn Độ gọi là Simha. Tất cả đều được dịch là "sư tử".
Sư tử là chòm sao rất dễ nhận biết vì các chòm sao trong nó hợp theo một đường trỏ ký hiệu mô phỏng hình thù một con sư tử.
 Nguồn ảnh: Phys.
Trong đó, phần đầu sư tử ngay chòm sao này bắt đầu từ ngôi sao Regulus (Alpha Leonis). Regulus, Al Jabbah, và Algieba, cùng với những ngôi sao mờ hơn: Leo (Adhafera), μ Leo (Ras Elased Borealis), và ε Leo (Ras Elased Australis), tất cả tạo thành hình thù lưỡi liềm.
Ngôi sao sáng nhất trong đường cong lưỡi liềm là Al Geiba, nó nằm ngay phần "bờm sư tử".

Mời quý vị xem video: Giải mã những bí ẩn của các chòm sao

Vào tháng 1 năm 2001, một vật thể to lớn tám lần kích thước của sao Mộc được phát hiện quay quanh Al Geiba. Một kiểu tam giác kết hợp các ngôi sao hình thành ngay cạnh phần hốc đuôi chòm sao sư tử. Ngôi sao sáng nhất trong bộ ba này là Denebola.
Có một số thiên hà phát sáng trong Leo, bao gồm bộ ba thiên hà M66, M65 và NGC 3628.
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)