Con người có thể sống trong dung nham núi lửa trên Mặt trăng?

Google News

(Kiến Thức) - Các chuyên gia khoa học tin rằng, con người có thể là đối tượng định cư chính trên Mặt trăng trong tương lai. Việc có thể trú ẩn dưới bề mặt Mặt trăng được xem là có thể để chúng ta tự bảo vệ mình khỏi bức xạ vũ trụ.

Những cuộc thăm dò trước giờ cho thấy có hơn 200 ống dung nham núi lửa các loại tìm thấy bên dưới bề mặt Mặt trăng. Nó là kết quả của sự va chạm, giữa tiểu hành tinh, thiên thạch vào Mặt trăng, kích hoạt hàng loạt núi lửa thức dậy và tuôn trào.
 Nguồn ảnh: Space.
Tuy nhiên, một phân tích mới cho thấy, các ống dung nham núi lửa trên Trái đất và Mặt trăng sẽ không giống nhau. Theo Riccardo Pozzobon thuộc trường Đại học Padova ở Italy, tác động của lực hấp dẫn có thể sẽ ảnh hưởng lớn đến kích thước ống đường hầm.
Trên Trái đất, các ống dung nham có thể ở kéo dài khoảng 30 mét. Nhưng Riccardo nói rằng môi trường có lực hấp dẫn thấp hơn như mặt trăng có thể có các đường hầm dung nham lên đến một cây số hoặc nhiều hơn thậm chí là cả hàng trăm cây số.
Kích thước này phù hợp để tồn tại các khu định lớn bên dưới mặt trăng.
Việc có thể trú ẩn dưới bề mặt mặt trăng như vậy giúp chúng ta có thể tự bảo vệ mình khỏi bức xạ vũ trụ nguy hại nếu có thể sinh sống trong tương lai.
Xem thêm video: Hình ảnh kỳ thú của Trái Đất chụp từ Mặt Trăng- Nguồn video: Thế Giới Kỳ Diệu.
Huỳnh Dũng (theo Space)

>> xem thêm

Bình luận(0)