Con gái nguy kịch, cha mẹ từ chối cứu vì lý do "chết điếng"...

Google News

(Kiến Thức) - Trong một cuộc phỏng vấn, cha của cô bé bị suy thận cấp là Ramashraya Yadav, còn thẳng thừng nói rằng: "Ai mà chịu hiến tặng quả thận của chính mình cơ chứ? Con bé chỉ là một đứa con gái mà thôi". 

Theo thông tin đăng tải, cô bé Kanchan Kumari, 16 tuổi, ở Averageil, Sheikhpura, Ấn Độ được đưa đến bệnh viện hai tháng trước vì cảm thấy đau dữ dội ở bụng và lưng.
Sau khi kiểm tra, Kanchan được chẩn đoán là suy thận cấp. Căn bệnh này rất nguy hiểm, ghép thận là điều rất cần thiết. Tuy nhiên, phẫu thuật ghép thận không những cần rất nhiều chi phí để thực hiện, còn cần phải có người hiến thận.
Đáng nói, sau khi biết được tình trạng ngặt nghèo của con gái mình, cha mẹ của Kanchan lại vô cùng dửng dưng. Thậm chí, trong một cuộc phỏng vấn, cha của cô bé Kanchan là Ramashraya Yadav, còn thẳng thừng nói rằng: "Ai mà chịu hiến tặng quả thận của chính mình cơ chứ? Con bé chỉ là một đứa con gái mà thôi". Mẹ của Kanchan cũng đồng tình với ý kiến của chồng, cả hai đều không muốn hiến thận cứu con gái.
Con gai nguy kich, cha me tu choi cuu vi ly do
 
Chú ruột của Kanchan thì bao biện rằng, vì anh Ramashraya Yadav là lao động chính của gia đình, có thể nói là người làm ra nguồn thu nhập duy nhất cho gia đình 7 người. Nếu Ramashraya Yadav chết vì hiến thận cho con gái, cuộc sống của toàn bộ gia đình sẽ phải chịu ảnh hưởng nặng nề.

Mời quý vị xem video: Top thực phẩm gây suy thận

Hiện tại, mặc dù bệnh tình ngày một trầm trọng, thế nhưng vì gia đình Kanchan Kumari không đủ khả năng chi trả chi phí y tế, cô bé đã được đưa về nhà chăm sóc.
Sau khi câu chuyện được truyền thông đưa tin, đã gây ra sự phẫn nộ lớn. Đa số mọi người đều chỉ trích cha mẹ của cô bé Kanchan là những kẻ máu lạnh, không có lương tâm.
Đồng thời, nhiều người hảo tâm đã liên lạc với phóng viên viết tin này, hy vọng quyên góp được chút tiền để chữa bệnh cho Kancha. Để thử cứu mạng cô gái, một thanh niên Ấn Độ cũng cho biết, anh tình nguyện hiến một bên thận cho Kanchan.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)