Có thể xem mưa sao băng ở Việt Nam vào cuối tuần

Google News

Mưa sao băng Perseids là một trong những trận mưa sao băng lớn nhất năm với mật độ cực đại có thể lên tới 100 vệt sao băng mỗi giờ.

Mưa sao băng Perseids được tạo ra bởi những bụi còn sót lại của sao chổi Swift-Tuttle khi đi ngang Trái đất và làm rơi rớt lại. Mưa sao băng Perseids diễn ra từ 17/7-24/8 hàng năm, đạt cực đại vào đêm 12 rạng sáng ngày 13/8.
Theo các chuyên gia, mưa sao băng Perseids năm 2017 sẽ đạt cực đại từ 21h00 ngày 12/8 đến 9h30 ngày 13/8 (giờ Việt Nam). Thời gian quan sát lý tưởng nhất là sau 00h00 ngày 13/8. Người quan sát nên nhìn về phía đông bắc bầu trời, nơi có chòm sao Anh Tiên.
Tần suất mưa sao băng sẽ tăng dần từ 5 sao/giờ tới 80 sao/giờ khi đạt đỉnh vào ngày 12/8. Tuy nhiên khác với năm ngoái, mưa sao băng Perseids năm nay sẽ khó quan sát hơn vì chúng sẽ bay qua phía trước mặt trăng.
Co the xem mua sao bang o Viet Nam vao cuoi tuan
Mưa sao băng Perseids sắp xuất hiện tại Việt Nam
Mời quý độc giả xem video: Mưa sao băng đẹp nhất năm 2015 (Nguồn video: VTC14)
Perseids được coi là một trong những trận mưa sao băng đẹp nhất trong năm. Hàng năm, những cơn mưa này đều thắp sáng bầu trời khi Trái Đất đi qua phần đuôi đầy các mảnh vụn của sao chổi Swift – Tuttle.
Các sao băng này là mảnh vụn của sao chổi bị bốc cháy khi đi vào bầu khí quyển của Trái Đất. Chúng được đặt tên là Perseids là vì chúng thường xuất hiện từ phía chòm sao Persus. Bản chất của chúng là những cục băng và bụi, với kích thước từ nhỏ như hạt cát tới lớn bằng hạt đậu. Khi chạm đến bầu khí quyển của Trái Đất, chúng có tốc độ tối đa là 215km/h, tuy nhiên, chúng không hề tạo ra mối nguy hiểm nào
Có thể quan sát mưa sao băng Perseids ở Việt Nam bằng mắt thường, chọn nơi thoáng đãng, ít ảnh hưởng của ánh sáng đèn và ô nhiễm không khí. Lưu ý xem dự báo thời tiết trước khi quan sát.
Theo Lê Cao/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)