Có hay không chuyện cô gái nhịn ăn 97 ngày nhờ "tập thở"?

Google News

Audra Bear (25 tuổi) nói từ lâu mình đã không ăn, chỉ lấy năng lượng từ việc hít thở và uống nước ép trái cây. Các chuyên gia dinh dưỡng không đồng tình với lối sống này.

Cô nàng 25 tuổi đến từ Mỹ - Audra Bear - gây chú ý khi chia sẻ trên truyền thông chuyện từng nhịn ăn 97 ngày.
Theo trang UNILAD, 9X giải thích nguồn năng lượng giúp mình duy trì sức sống có được từ việc thực hành các bài tập thở "parana" và "breatharian". Cùng với đó, Audra chỉ bổ sung dinh dưỡng từ các loại trà thảo mộc và nước ép trái cây.
"Khi mới bắt đầu, tôi tập thở 40 phút mỗi ngày, sau khoảng năm ngày tôi không còn thèm ăn đồ ăn nữa. Năng lượng của tôi được nâng cao, các giác quan của tôi mạnh mẽ hơn và đây là thời điểm khỏe mạnh nhất mình từng có. Tôi cảm thấy thư giãn về cuộc sống và kết nối sâu sắc hơn với bản thân mình", cô nàng nói về phương pháp của mình.
Co hay khong chuyen co gai nhin an 97 ngay nho
Cô gái 25 tuổi chia sẻ phương pháp tập thở để lấy năng lượng mà không cần thức ăn. Ảnh: UNILAD. 
Hiện mỗi ngày cô thực hành tập thở một đến 3 tiếng. Audra tin rằng ai cũng có khả năng thực hành lối sống này, nó giúp con người thoải mái, năng động, tiết kiệm thời gian hơn.
Dù không khuyến khích người khác học theo mình nhưng việc chia sẻ quá trình tập luyện hít thở, nhịn ăn trên trang Instagram cá nhân, cô gái 25 tuổi vẫn nhận nhiều "gạch đá" từ người theo dõi.
Tài khoản icecreamqueen_xo cho rằng việc Audra truyền bá thông điệp về lối sống này là vô trách nhiệm và nguy hiểm cho những người chưa hiểu rõ về nó.
"Là một người từng tranh đấu với chứng rối loạn ăn uống, tôi thấy điều này là vấn đề lớn. Về mặt khoa học, không có cách nào bạn có thể lấy năng lượng bạn cần từ không khí", icecreamqueen_xo nói thêm.
Đồng tình với ý kiến trên, jamielillywhite tỏ ra gay gắt: "Bạn lan truyền sự dối trá và thông tin sai lệch như vậy là nguy hiểm và bất hợp pháp".
Không ít bình luận nhận xét, đây là một phương pháp "cực đoan" và khả năng cao sẽ dẫn tới những vấn đề nghiêm trọng cho sức khỏe nếu duy trì lâu dài.
Tuy nhiên, có một số người vẫn bày tỏ sự ủng hộ, tin tưởng và học hỏi theo Audra.
Trước sự tò mò, hoang mang của nhiều người về hiệu quả thực sự của chế độ mà hot girl Mỹ đang theo đuổi, các chuyên gia dinh dưỡng đều đồng ý rằng không có cơ sở khoa học để ủng hộ phương pháp này.
Chuyên gia tư vấn Kirsten Jackson nói với UNILAD: "Chế độ ăn kiêng này có thể cực kỳ có hại và gây hiểu lầm vì nhiều lý do. Thứ nhất, bạn không thể lấy được bất kỳ chất dinh dưỡng nào nếu chỉ hít thở.
Vị chuyên gia cho rằng phương pháp này không được khuyến khích trừ khi người đó có vấn đề về nhai, nuốt thức ăn. Hơn nữa, khi xay nhuyễn thực phẩm, nó thực sự làm loãng hàm lượng dinh dưỡng và có thể dẫn đến nguy cơ suy dinh dưỡng.
Chuyên gia dinh dưỡng Amanda Ursell cũng đồng quan điểm khi phát biểu trên trang The Sun. Cô cho rằng mọi người không nên học theo chế độ dinh dưỡng này vì không phải ai cũng đủ sức mạnh để vượt qua những định luật vật chất.
Nữ chuyên gia đưa ra dẫn chứng: "Vào những năm 1700, nhiều thủy thủ đã bị ghẻ lở vì không có đủ vitamin C. Nếu bạn không cung cấp đủ vitamin C, răng của bạn sẽ rụng và vết thương không thể lành".
Với phụ nữ, việc thiếu các chất dinh dưỡng và khoáng chất quan trọng hay suy dinh dưỡng sẽ gây rối loạn nội tiết, dẫn đến nguy cơ vô sinh.
Theo các báo cáo, không có tài liệu khoa học nào ủng hộ chế độ ăn kiêng bằng cách hít thở.
Dù cả dân mạng và các chuyên gia đều đưa ra bằng chứng cụ thể, Audra vẫn nhất quyết tin tưởng vào bản thân, tiếp tục duy trì lối sống của mình. Hiện cô nàng chỉ thích thoảng ăn một chút trong những dịp tụ họp gia đình, bạn bè.
Theo Đinh Phạm/ Zing

>> xem thêm

Bình luận(0)