Cô gái câm suốt 12 năm và sự thật không ai ngờ

Google News

(Kiến Thức) - Cơn ho không ngừng cuối cùng khiến Marie bật ra một đồng xu từ cổ họng. Từ khi đồng xu bật ra khỏi họng, cô gái câm Marie lại có thể nói chuyện trở lại, chính thức chấm dứt chuỗi ngày bị câm.

Theo thông tin đăng tải, trường hợp hy hữu này xảy ra trên người cô Marie McCreadie. Khi lên 13 tuổi, sau một lần ăn bánh pudding, Marie không thể nói lại được nữa.
Gia đình không rõ nguyên nhân, vội đưa Marie đế bệnh viện để thăm khám, chữa trị. Sau khi kiểm tra, các bác sĩ cho rằng nguyên nhân khiến cô gái câm tạm thời là bởi bệnh viêm phế quản, viêm họng. Giọng nói có thể sẽ quay lại sau khi bệnh viêm phế quản thuyên giảm.
Đáng tiếc, Marie không thể lấy lại giọng nói của mình mặc dù căn bệnh viêm phế quản, viêm phổi hoàn toàn khỏi hẳn.
Co gai cam suot 12 nam va su that khong ai ngo
 
Mặc dù đã rất nhiều lần đến các bác sĩ danh tiếng, Marie cũng không thể biết nguyên nhân khiến cô bị câm. Cuối cùng, cả gia đình và Marie cũng từ bỏ việc tìm kiếm nguyên nhân và nghĩ rằng cô sẽ bị câm cả đời.
Thật bất ngờ, 12 năm sau, vào năm 1984, khi Marie 25 tuổi, cô đột nhiên ho dữ dội, không thể thở được. Cơn ho không ngừng cuối cùng khiến Marie bật ra một đồng xu từ cổ họng.

Mời quý vị xem video: 10 thực phẩm giúp giảm nguy cơ tắc nghẽn động mạch. Nguồn video: Cuộc sống hạnh phúc

Từ khi đồng xu bật ra khỏi họng, cô Marie lại có thể nói chuyện trở lại, chính thức chấm dứt chuỗi ngày bị câm.
Co gai cam suot 12 nam va su that khong ai ngo-Hinh-2
 
Lý giải nguyên nhân đồng xu mắc trong cổ họng mà không bị phát hiện, một số chuyên gia y tế tin rằng, đồng xu đã bị kẹt trong thanh quản, do đó thanh quản không thể rung bình thường. Vị trí mà đồng xu bị kẹt lại theo chiều ngang, ngay cả khi chiếu tia X, cũng rất khó phát hiện, khiến cô bị câm suốt 12 năm.
Mới đây, cô Marie đã quyết định viết lại những trải nghiệm của mình trong cuốn sách "Vô thanh", chia sẻ với mọt người hành trình vượt qua khó khăn, mặc cảm trong suốt 12 năm không thể cất giọng nói.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)