Chuyện lạ hôm nay: Làng lười, dân chỉ nhặt đá mua xe, mua nhà...

Google News

(Kiến Thức) - Tại Trung Quốc có một ngôi làng kỳ lạ gọi là làng lười, lý do là bởi người dân nơi đây không chịu canh tác, trồng trọt mà chỉ cần nhặt nhặt vài viên đá là đã có thể mua xe, mua nhà đẹp.

Nghe có vẻ mơ hồ, thế nhưng ngôi làng kỳ lạ này thực sự có thật, tên là Hà Gia Bá ở Tứ Xuyên, Trung Quốc.
Nằm bên bờ sông Dương Tử, ngôi làng Hà Gia Bá, ở Lô Châu, Tứ Xuyên, Trung Quốc có vị trí địa lý khá đặc biệt. Cũng vì vị trí đặc thù, nơi đây có rất nhiều loại đá lạ lùng. Nhờ vậy, người dân nơi đây được mở đường làm giàu mà không cần chăm chỉ trồng trọt, cấy hái.
Chuyen la hom nay: Lang luoi, dan chi nhat da mua xe, mua nha...
 
Theo tìm hiểu, nhiều người dân nơi đây đã tìm được những hòn đá có giá trị kinh tế rất cao. Lâu dần, mọi người truyền đạt kinh nghiệm cho nhau, ai cũng là những chuyên gia về đá.
Ngoài những ngày mùa bận bịu, phần lớn người dân chỉ nỗ lực tìm nhặt và kiểm tra đá.
Chuyen la hom nay: Lang luoi, dan chi nhat da mua xe, mua nha...-Hinh-2
 
Có người đam mê và khát khao làm giàu đến mức họ bỏ toàn tâm toàn ý để theo đuổi con đường trở thành một chuyên gia đá quý. Theo những người này, chỉ cần tìm được hòn đá giá trị, một hộ dân nơi đây có thể đổi đời trong một đêm.
Chuyen la hom nay: Lang luoi, dan chi nhat da mua xe, mua nha...-Hinh-3
 
Được biết, những hòn đá được phân loại có giá trị hay không nhờ vào hoa văn và kết cấu của nó. Hòn đá nào có kết cấu và hoa văn càng kỳ lạ, chưa từng xuất hiện lại càng có giá trị.

Mời quý vị xem video: Chuyện lạ hòn đá phát sáng bí ẩn ở Đồng Nai. Nguồn video: VTC16

Tuy nhiên, việc tìm nhặt đá cũng không dễ dàng. Mọi người cần phải có thể lực tốt để gùi những sọt đá từ dưới sông đặt lên bờ.
Chuyen la hom nay: Lang luoi, dan chi nhat da mua xe, mua nha...-Hinh-4
 
Sau khi đưa được đá lên bờ, những người dân nơi đây sẽ cẩn thận xem xét hình dạng, nghiên cứu kỹ càng kết cấu, màu sắc của hòn đá. Từ những hòn đá tảng to lớn đến những hòn đá nhỏ như đá cuội, những người dân nơi đây đều không bỏ cuộc. Họ gửi hắm từng hy vọng vào những viên đá.
Tại ngôi làng này, từ người già đến trẻ em đều vô cùng yêu quý và tự hào về những hòn đá kỳ lạ, tạo vật mà ông trời đã ưu ái dành cho dân làng, giúp họ làm giàu không khó.
Chuyen la hom nay: Lang luoi, dan chi nhat da mua xe, mua nha...-Hinh-5
 
Dần dần, danh tiếng về "Ngôi làng nhiều đá lạ đệ nhất Trung Quốc" Hà Gia Bá đã lan xa. Ngày càng nhiều thương nhân đến đây khảo sát, tìm kiếm đá lạ. Cũng bởi vậy, hiện tại để nhặt được hoặc đào được một tảng đá tốt, có giá trị lớn đã không còn dễ dàng.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)