Chú chó béo nhất nước Anh và số phận đáng thương

Google News

(Kiến Thức) - Chú chó George, giống Alaska ở vùng Devon, Anh vừa được trao tặng danh hiệu chú chó béo nhất nước Anh với trọng lượng 140 pounds. Phần thưởng cho việc nhận danh hiệu này là gì? Thật không may, đó chính là sự bỏ rơi. 

Rất nhiều người chủ có thói quen nuông chiều chó cưng của mình và cho chúng ăn rất nhiều thứ có hại cho sức khỏe. Cũng giống như con người, những con chó cưng sẽ mắc chứng béo phì, kèm theo đó là bệnh tật đầy người, tốn kém chi phí chữa trị.
Chu cho beo nhat nuoc Anh va so phan dang thuong
 
Chú chó George, giống Alaska ở vùng Devon, Anh vừa được trao tặng danh hiệu chú chó béo nhất nước Anh với trọng lượng 140 pounds. Phần thưởng cho việc nhận danh hiệu này là gì? Thật không may, đó chính là sự bỏ rơi. George thực sự đã bị chủ nhân bỏ rơi, đưa vào trại trú ẩn động vật cơ nhỡ.

Mời quý vị xem video: Sóc mẹ liều mình tấn công rắn bảo vệ con

Khi mới vào trại, George đi lại vô cùng vất vả, thậm chí có những lúc, chú chó béo ú này chỉ thở hổn hển và không bước nổi một bước.
Chu cho beo nhat nuoc Anh va so phan dang thuong-Hinh-2
 
Chủ sở hữu của George nói rằng chú chó này đã ăn quá nhiều và anh không đủ khả năng để nuôi và chữa trị cho nó. Mặc dù anh đã cố gắng giảm cân cho George nhưng chỉ có thể giảm thức ăn của chó cưng chứ không có nhiều thời gian để đưa George đi tập thể dục.
Tuy nhiên, những người hàng xóm thấy George bị đói đã không thể kiềm lòng, họ ném những chiếc bánh pizza vào vườn cho George ăn. Hậu quả là George ngày càng trở nên mập mạp, không thể kiểm soát cân nặng.
Chu cho beo nhat nuoc Anh va so phan dang thuong-Hinh-3
 
Các nhân viên trong trại trú ẩn cho biết, rất khó để giúp George giảm cân. Họ đã giải cứu hai con chó thừa cân khác trước đó là Bopper và Hatties. George nặng hơn 40 pounds so với Bopper và nặng hơn 60 pound so với Hatties.
Trong trường hợp của George, nó buộc phải tập từ từ. Bởi tập luyện quá mức có thể gây hại cho tim và khớp, mục tiêu là giảm xuống dưới 100 pounds.
Các nhân viên trong khu trú ẩn đều hy vọng rằng công cuộc giảm cân của George sẽ thành công, nó sẽ khỏe mạnh lại và được nhận nuôi bởi một người chủ có tâm hơn.
Kiều Dụ (Theo TM)

>> xem thêm

Bình luận(0)