Choáng váng chiếc áo khoác mạnh mẽ nhất TG, cứng gấp 15 lần thép

Google News

(Kiến Thức) - Chiếc áo khoác mạnh mẽ nhất thế giới này có tên Puffestestible Puffer. Lớp ngoài của nó được cho là mạnh mẽ hơn thép gấp 15 lần và có độ bền chắc hơn 40% so với sợi aramid cường độ cao. Điều này khiến chiếc áo không thể bị rách, bị xước và hỏng.

Thương hiệu thời trang ở Hà Lan Vollebak mới đây đã cho ra mắt sản phẩm được gọi là chiếc áo khoác mạnh mẽ nhất thế giới.
Với bề ngoài làm từ 100% dyneema, chất xơ mạnh mẽ nhất mà con người biết đến, chiếc áo gần như không thể bị phá hủy.
Choang vang chiec ao khoac manh me nhat TG, cung gap 15 lan thep
 
Chiếc áo này có tên Puffestestible Puffer. Lớp ngoài của nó được cho là mạnh mẽ hơn thép gấp 15 lần và có độ bền chắc hơn 40% so với sợi aramid cường độ cao. Điều này khiến chiếc áo không thể bị rách, bị xước và hỏng.
Choang vang chiec ao khoac manh me nhat TG, cung gap 15 lan thep-Hinh-2
 
Vật liệu dyneema cực kỳ cứng, được sử dụng để làm áp giáp, áo chống đạn, hệ thống neo đậu cho tàu container khổng lồ và dây thừng dùng để cố định các giàn khoan dầu ở các vùng biển băng giá.
Choang vang chiec ao khoac manh me nhat TG, cung gap 15 lan thep-Hinh-3
 
Hầu hết các áo khoác phao, áo khoác phồng đều được thiết kế sao cho nhẹ nhất, vì vậy lớp ngoài thường làm bằng polyester và nylon, rất dễ bị rách.

Mời quý vị xem video: Chiếc áo khoác bà Clinton mặc suốt 20 năm có gì đặc biệt?

Thế nhưng áo khoác mạnh mẽ của Vollebak được phủ 100 dyneema, loại sợi mạnh mẽ nhất thế giới, vì vậy nó vẫn rất nhẹ mà sẽ cực bền, có thể truyền từ đời này sang đời khác.
Choang vang chiec ao khoac manh me nhat TG, cung gap 15 lan thep-Hinh-4
 
Một điều thú vị hơn, đó là chiếc áo Puffestestible Puffer giúp giữ ấm tốt hơn, ngay cả trong thời tiết -50 độ C.
Tuy vậy, vẫn cần lưu ý. Được mệnh danh là chiếc áo không thể bị phá hủy thế nhưng nó vẫn bị đạn bắn xuyên qua.
Dyneema thực tế có thể chặn đạn, nhưng phải cần nhiều lớp, chứ không thể chỉ một lớp. Mặc dù vậy, có chiếc áo này, khi ra ngoài dã ngoại, phiêu lưu, bạn sẽ an toàn, ấm áp hơn nhiều.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)