"Choáng" thanh niên đi vòng 5 châu lục bằng xe đạp 10 năm

Google News

(Kiến Thức) - Anh Yoshikazu Debory, một nhà thám hiểm vừa hoàn thành chuyến đi vòng 5 châu lục trên thế giới bằng xe đạp. Anh đã viếng thăm 115 quốc gia và khu vực, đạp khoảng 120.000 km.

Theo thông tin đăng tải trên tờ Tokyo Nhật Bản, anh Yoshikazu Debory, một nhà thám hiểm vừa trở về nhà sau khi hoàn thành chuyến đi vòng năm châu lục trên thế giới bằng xe đạp.
 
Anh Yoshikazu Debory bắt đầu chuyến hành trình vòng qua 5 châu lục bằng xe đạp của mình khi 25 tuổi. Anh bắt đầu đi từ vùng Alaska dọc theo Bắc Mỹ, mất thời gian khoảng hai năm hai tháng, sau đó, anh đi ngang qua lục địa Nam Mỹ.
Tiếp tục hành trình, anh vượt qua mũi phía nam Châu Phi về phía bắc và liên tục đạp cho tới điểm cực bắc của Châu Âu, đi khắp Bắc và Nam Mỹ, Châu Phi, Châu Âu, và nơi cuối cùng mà chiếc xe đạp của anh hướng đến là lục địa Á- Âu.

Mời quý vị xem video: Vòng quanh thế giới khám phá điều thú vị

Trong chuyến hành trình của mình, Debory mang theo 60kg hành lý và đạp khoảng 120.000 km trên chiếc xe đạp, thăm 115 quốc gia và khu vực, gặp gỡ nhiều người ở các vùng sa mạc, núi, cánh đồng và thành phố.
 
Anh sống theo cách của một người vô gia cư và qua đêm với những chiếc túi ngủ mang theo để tiết kiệm chi phí. Ngoài chi phí ban đầu, chi phí đi lại được thực hiện bằng cách bán đồ thủ công. Trong chuyến đi, anh chụp ảnh, viết nhật ký và đăng trên trang web mang tên mình.
Có lần, anh đi qua Trung Nam Mỹ, ở Costa Rica, bị những tên cướp lấy đi xe đạp và ví. May mắ, những người bạn của anh đã biết về việc này thông qua SNS và đã gửi chiếc xe đạp mới cho anh để anh hoàn thành chuyến đi một cách an toàn.
Tròn 10 năm sau chuyến hành trình, khi 35 tuổi, anh đã trở về quê hương.
Được biết, anh Yoshikazu Debory từng làm việc trong một công ty video sau khi tốt nghiệp trước khi có quyết định đạp xe đạp vòng quanh thế giới.
Lưu Thoa (theo Tokyo Nhật Bản)

>> xem thêm

Bình luận(0)