Choáng nặng chiếc hộp sắt bình thường, chứa trong mình câu chuyện ly kỳ

Google News

(Kiến Thức) - Từ ảnh chụp có thể thấy, bảo vật gia đình này là một chiếc hộp sắt được điêu khắc tinh xảo. Mặt trên của nó còn có một lỗ thủng như đạn bắn. Nhìn qua, cũng ko còn gì đặc biệt, thế nhưng phía sau lại chứa cả một câu chuyện sinh tử.

Trong một số gia đình thích lưu giữ kỷ vật, thường có để lại những bảo vật gia truyền. Đa số là ngọc bội, châu báu, đao kiếm hoặc các loại vật phẩm quý giá, mang tượng trưng của tinh thần gia tộc.
Mới đây, một cư dân mạng ở Nhật Bản đã chia sẻ hình ảnh bảo vật gia đình. Mới nhìn qua, đây chỉ là một hộp sắt rất bình thường, đã cũ gỉ, thế nhưng thực tế, trong chiếc hộp sắt này là cất giấu một chuyện xưa rất đặc sắc.
Choang nang chiec hop sat binh thuong, chua trong minh cau chuyen ly ky
 
Cụ thể, cư dân mạng Mugi80190880 mới đây đã chia sẻ hình ảnh báu vật gia truyền của gia tộc mình. Từ ảnh chụp có thể thấy, vật báu này là một chiếc hộp sắt được điêu khắc tinh xảo. Mặt trên của nó còn có một lỗ thủng như đạn bắn. Nhìn qua, cũng ko còn gì đặc biệt, thế nhưng phía sau lại chứa cả một câu chuyện sinh tử.
Người này chia sẻ, chiếc hộp sắt nhỏ là vật tùy thân của ông nội cô. Ngày đó chiến tranh thế giới thứ II, ông nội cô vẫn luôn mang theo chiếc hộp này, đặt bên ngực trái.
Choang nang chiec hop sat binh thuong, chua trong minh cau chuyen ly ky-Hinh-2
 
Ngày hôm đó, ông nội cô thuộc tuyến quân tiên phong, phải xông lên phía trước, tên bay đạc lạc, đột nhiên có một viên đạn bay tới, găm thẳng vào ngực ông.
Trong lúc ông nghĩ rằng "chết chắc rồi", lại thấy mình vẫn không sao cả. Hóa ra, chiếc hộp sắt này đã thay ông đỡ lấy viên đạn lúc trước, bảo vệ tính mạng ông.
Choang nang chiec hop sat binh thuong, chua trong minh cau chuyen ly ky-Hinh-3
 
Chiến tranh kết thúc, ông nội trở về quê hương, định cư rồi kết hôn, sinh ra cha cô. Hiện tại, ông nội đã mất, cô cũng đã trở thành một người mẹ, thế nhưng mỗi lần gia đình kể lại chuyện xưa, đều đem chiếc hộp ra để tưởng nhớ.

Mời quý vị xem video: Bảo vật cho 12 con giáp

Nhìn thấy hộp sắt cũng như thấy người, nếu không có chiếc hộp này, ông nội cũng bỏ mạng nơi chiến trường, không còn để về quê kết hôn, sinh ra thế hệ sau. Theo cô, sinh mệnh thực sự có mối liên kết rất kỳ diệu.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)