Choáng cảnh hơn 10.000 con cá đuối quây kín đặc vùng biển

Google News

(Kiến Thức) - Mặc dù bơi kín đặc trong nước, nhưng chúng vẫn không chạm vào nhau, duy trì đội hình ổn định, bao phủ một diện tích lớn dưới lòng biển.
Ánh chiếu qua mặt nước, rơi vào những con cá đuối, tạo thành một khung cảnh vô cùng ảo diệu.

Mới đây, ở Baja California, Mexico, nhiếp ảnh gia Nadia Ali, 35 tuổi đã ghi lại được những hình ảnh choáng ngợp, khi hàng chục ngàn con cá đuối tập trung lại, bơi kín đặc một vùng biển.
Choang canh hon 10.000 con ca duoi quay kin dac vung bien
 
Nhiếp ảnh gia Nadia chia sẻ, khi đang bơi ở vùng biển nông ở phía tây bắc Mexico, cô vô cùng ngạc nhiên khi phát hiện, cả một vùng biển bị xâm chiếm và khống chế bởi hơn 10.000 con cá đuối.
Choang canh hon 10.000 con ca duoi quay kin dac vung bien-Hinh-2
 
Những con cá đuối này phân bố rất đều. Mặc dù bơi kín đặc trong nước, nhưng chúng vẫn không chạm vào nhau, duy trì đội hình ổn định, bao phủ một diện tích lớn dưới lòng biển.
Choang canh hon 10.000 con ca duoi quay kin dac vung bien-Hinh-3
 
Ánh chiếu qua mặt nước, rơi vào những con cá đuối, tạo thành một khung cảnh vô cùng ảo diệu, cực kỳ hiếm gặp, hệt như thế giới siêu thực.
Choang canh hon 10.000 con ca duoi quay kin dac vung bien-Hinh-4
 
Được biết, những con cá đuối này có liên quan chặt chẽ với một số loài cá mập. Chúng được coi là loài động vật rất nhút nhát và rất khó nắm bắt.
Choang canh hon 10.000 con ca duoi quay kin dac vung bien-Hinh-5
 
Được biết, lý do khiến hàng chục ngàn con cá đuối tập trung lại với nhau rất dễ hiểu.

Mời quý vị xem video: Sư tử cái và đàn chó hoang đại chiến 

Vào mỗi mùa sinh sản, cá đuối sẽ tập trung thành bầy lớn bơi cùng nhau, tại đây chúng tìm cơ hội kết đôi với bạn tình phù hợp. 
Choang canh hon 10.000 con ca duoi quay kin dac vung bien-Hinh-6
 
Để chứng tỏ bản thân, thu hút cá đuối cái, những con cá đuối đực còn có thể phi thân lên mặt nước, nhào lộn đẹp mắt và cố gắng hạ xuống nước với âm thanh vang dội nhất có thể. 
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)