"Choáng" bắt được cá mập "khủng" nghi thành tinh nặng hơn 314kg

Google News

(Kiến Thức) - Nhiều người sau khi nhìn thấy con cá mập hổ khổng lồ mà Jayden cùng cha mình câu được đã không khỏi ngạc nhiên, cho rằng có lẽ con cá mập này đã hơn 100 tuổi, là cá mập thành tinh. 

Daily Mail đưa tin, cậu bé Jayden Maillauro, 8 tuổi, ở Australia, đã theo cha đi câu cá từ năm lên 2. Giờ đây, câu cá cũng là sở thích số một của Jayden. Không chỉ thế, cậu bé còn là thành viên nhỏ tuổi nhất của Câu lạc bộ câu cá Port Hacking.
Mới đây, Jayden cùng cha và thuyền trường Ibby Dardax đã lên một con thuyền câu dài 7,3m và di chuyển đến vùng biển phía Nam Sydney, Australia để đi câu.
Trong khoảng thời gian này, Jayden có đặt mồi câu và thả xuống biển. Chẳng ngờ, cậu bé lại vô tình dụ được một con cá mập hổ khổng lồ.
Theo Jayden, khi phát hiện cá mập hổ cắn câu, cậu bé rất lo lắng. Mặc dù đã có kinh nghiệm rất nhiều trong việc câu cá, Jayden vẫn sợ rằng mình sẽ mắc sai lầm nào đó.
 
"Cháu thực sự rất muốn bắt được nó, không muốn để nó tuột đi mất, cháu rất hưng phấn", Jayden cho biết.

Mời quý vị xem video: Những thước phim quý hiếm về cá mập

Cuối cùng, trải qua cuộc chiến, con cá mập hổ đã bị khuất phục. Jayden và cha mình đã mang theo xác của cá mập hổ khổng lồ trở lại bến tàu Sylvania Marina để cân đo chiến lợi phẩm.
Đến tận lúc này, Jayden mới biết, cậu bé đã phá vỡ kỷ lục thế giới về câu cá mập hổ.
 
Được biết, kỷ lục câu cá mập hổ được xác lập bởi cần thủ Ian Hissey. Vào năm 1997, anh bắt được con cá mập hổ nặng tới 312kg. Kỷ lục đó đã được duy trì suốt 22 năm. Mãi cho tới khi cậu bé Jayden xuất hiện và phá kỷ lục.
Con cá mập của Jayden câu được nặng tới 314kg, hơn 2kg so với kỷ lục cũ. Điều này khiên hai cha con Jayden vô cùng mừng rỡ.
Nhiều người sau khi nhìn thấy con cá mập khổng lồ mà Jayden cùng cha mình câu được đã không khỏi ngạc nhiên, cho rằng có lẽ con cá mập này đã hơn 100 tuổi, là cá mập thành tinh. Chỉ không ngờ rằng, cuối cùng nó lại thua trong tay một cậu nhóc năm nay 8 tuổi.
Ông Jonathan Millauro, cha của Jayden, không tiết lộ vị trí chính xác câu được con cá mập. Ông chỉ đề cập rằng, khu vực đó nằm gần dãy núi Brown.
Kiều Dụ (Theo Dailymail)

>> xem thêm

Bình luận(0)