Chó cưng hy sinh tính mạng bảo vệ chủ khỏi rắn hổ mang chúa

Google News

Phát hiện ra con rắn hổ mang chúa, một chú chó Husky đã “hy sinh thân mình” để tấn công con rắn nhằm bảo vệ chủ.

The tờ Thairath, phát hiện ra con rắn hổ mang chúa bò lổm ngổm trong ngôi nhà của chủ, chú chó có tên Taiki sống tại khu vực Bang Bua Thong, tỉnh Nonthaburi (Thái Lan) đã liều mình lao tới tấn công con rắn để bảo vệ chủ. Thế nhưng do nọc độc cực mạnh của con rắn, chú chó trung thành đã không thể qua khỏi.
Chú chó đã hy sinh thân mình để bảo vệ chủ khỏi con rắn hung bạo (ảnh: Thairath).
Karit Panyaphat, chủ nhân của Taiki, không khỏi đau xót khi phát hiện chú chó cưng của mình đã qua đời. Karit cho rằng, Taiki có thể đã phát hiện ra con rắn hổ mang khi con rắn này đuổi theo một con chuột trong vườn nhà. Cảm thấy sự đe dọa của con rắn khổng lồ dài 1,8 mét đối với chủ nhân, Taiki đã lao vào “sống mái” với loài rắn cực kỳ hung bạo này.
Mặc dù đã giết được con rắn, song nọc rắn có độc tố quá mạnh được truyền qua những vết cắn đã khiến Taiki tử vong ngay sau đó. Người chủ chỉ phát hiện ra chú chó giống Husky đã chết khi anh đang dắt những con chó khác đi dạo. Một người hàng xóm cho biết trước đó đã nghe thấy những tiếng động lạ khi người chủ ra ngoài.
Husky là giống chó rất thông minh, ưa hoạt động và thân thiện với con người. Trong quá khứ, nhiều người đã nuôi Husky trong nhà để bảo vệ trẻ em.
Ngược lại, rắn hổ mang chúa là loài rắn cực độc và được mệnh danh là “vua của các loài rắn” do trọng lượng và kích cỡ khổng lồ của nó. Rắn hổ mang chúa sở hữu nộc độc “chết người”, một cú đớp của chúng có thể cướp mạng của con voi nặng hàng tấn.
Tuy vậy, rắn hổ mang chúa chỉ tấn công lại khi bị làm hại. Khi bị dồn vào đường cùng, nó mới nhả lượng nọc lớn. Loài rắn này có khả năng kiểm soát lượng nọc độc trong khi tấn công.
Mời quý độc giả xem video trâu điên tấn công người ở Lâm Đồng (nguồn VTV):
Theo VnTinnhanh

Bình luận(0)