Chim khổng tước đẻ trứng vàng siêu quý hiếm... sự thật ngã ngửa

Google News

(Kiến Thức) - Đến dọn dẹp chuồng chim khổng tước như mọi lần, cô Hùng, chủ sở hữu trang trại nuôi chim khá lớn ở Ích Dương đột nhiên thấy thứ gì đó phát sáng. Đến gần xem, cô Hùng phát hiện những quả trứng công màu vàng kim.

Mới đây, tại Ích Dương, Hồ Nam, Trung Quốc, chuyện một người nông dân phát hiện một con chim khổng tước sinh ra trứng vàng, khiến tất cả mọi người xôn xao, bàn tán.
Theo thông tin đăng tải, khi đến dọn dẹp chuồng chim khổng tước như mọi lần, cô Hùng, chủ sở hữu trang trại nuôi chim khá lớn ở Ích Dương đột nhiên thấy thứ gì đó phát sáng.
Đến gần xem, cô Hùng phát hiện những quả trứng chim khổng tước màu vàng kim rất bắt mắt. Vui mừng vì những quả trứng thực sự hiếm thấy, cô Hùng cẩn thận đem bảo quản, hi vọng các chuyên gia sẽ sớm lý giải rõ nguồn gốc của những quả trứng vàng này.
Chim khong tuoc de trung vang sieu quy hiem... su that nga ngua
 Ảnh minh họa.
Theo cô Hùng, những quả trứng vàng này nhẹ hơn trứng chim công bình thường, kích thước cũng không đồng đều, ở giữa thậm chí còn có màu hồng nhạt."Nếu thực sự những quả trứng vàng này là bảo vật, sẽ vô cùng trân quý".

Mời quý vị xem video: Những loài chim độc đáo nhất hành tinh. Nguồn video: Top 5 kỳ thú

Sau đó, chồng cô Hùng cẩn thận nhặt những quả trứng và đem cất giữ. Lên mạng tìm hiểu, gia đình cô Hùng được biết rằng những quả trứng vàng còn được gọi là trứng hoàng kim, có giá trị không nhỏ, thậm chí còn quý hiếm hơn cả vàng thật.
Thế nhưng khi một bác sĩ thú y địa phương tới xem trứng hoàng kim hay trứng vàng nhà cô Hùng, đã tiết lộ sự thật.
Hóa ra, trong quá trình hình thành trứng, ống dẫn trứng gặp dị vật, dị vật theo lòng trắng trứng hình thành lớp vỏ bảo vệ lòng đỏ trứng, cuối cùng tạo thành trứng hoàng kim. Bởi vậy, những quá trứng này không phải là bảo vật hay báu vật hiếm thấy.
Biết được sự thật, gia đình cô Hùng không khỏi cảm thấy thất vọng. Tuy vậy, họ vẫn giữ những quả trứng chim khổng tước có màu vàng kim này như một kỷ niệm.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)