Chấn động phát hiện các hành tinh mới giống Trái đất của NASA

Google News

(Kiến Thức) - Thông tin NASA mới công bố về các hành tinh mới giống Trái đất khiến cho giới khoa học sửng sốt.

Mới đây, Cơ quan Hàng không Vũ trụ Mỹ (NASA) công bố phát hiện hơn 200 hành tinh mới, 10 trong số đó được cho là đúng kích cỡ và nhiệt độ để hỗ trợ sự sống. Ngay sau khi thông tin được đưa ra đã dấy lên sự phấn khích lớn trong cộng đồng khoa học.
Chan dong phat hien cac hanh tinh moi giong Trai dat cua NASA
 
Được biết, 219 hành tinh mới được phát hiện nhờ kính viễn vọng Kepler của NASA khi thăm dò hệ sao trong thiên hà, trong số đó có 10 hành tinh giống Trái đất nằm trong khu vực Goldilocks của hệ Mặt trời, không quá nóng hoặc quá lạnh để hỗ trợ sự sống phức tạp.
Mời quý độc giả xem video: NASA tuyên bố kết thúc sứ mệnh khám phá “hành tinh đẹp nhất Hệ Mặt trời"
Như vậy, tổng số hành tinh NASA tìm được cho đến nay đã cán mốc 4.034 hành tinh, trong đó có 50 hành tinh khá giống Trái đất. Các hành tinh được cho là giống với Trái đất khi có khối lượng và kích thước gần bằng hành tinh xanh của chúng ta, và cũng quay quanh ngôi sao chủ trong khu vực có nhiệt độ không quá cao và không quá thấp đủ để sinh vật sống và phát triển. Quan trọng hơn cả là nước ở dạng lỏng được tìm thấy trên các hành tinh này được xem như là một thành phần quan trọng cần thiết để sự sống tồn tại.
Phát hiện lần này là yếu tố quan trọng, giúp hé mở dần bí ẩn có bao nhiêu hành tinh giống Trái đất trong thiên hà. Kính viễn vọng Kepler được NASA giới thiệu vào năm 2009 nhằm khám phá xem những hành tinh giống Trái đất.
Lưu Thoa (theo Phys)

>> xem thêm

Bình luận(0)