Cây Diêm vương và vùng lãnh địa tử chưa có lời giải đáp

Google News

Tiết ra một loại nọc độc khiến những chú chim biển hoảng sợ, loài cây thần chết này vẫn còn chứa đựng nhiều bí ẩn đối với các nhà khoa học.

Cây biết hát, hoa biết di chuyển,..có bao giờ bạn được nghe những điều ấy? Những điều kỳ thú đó đã được các nhà khoa học phát hiện khiến ta không khỏi ngạc nhiên.
Cay Diem vuong va vung lanh dia tu chua co loi giai dap
 
Ở vùng nước nhiệt đới của Ấn Độ và Thái Bình Dương có một loài cây đáng sợ, chúng được mệnh danh là các vị Tử thần thực tử của loài chim biển.
Giới khoa học gọi chúng là cây Pisonia.
Loài cây này có cơ chế đặc biệt giúp chúng khoanh vùng hạt giống. Điều đặc biệt, quả của cây Pisonia rất dài, có gai và đặc biệt là có tiết ra một loại chất cực kỳ dính. Đó là một cái bẫy hoàn hảo khiến những chú chim biển không thể di chuyển được.
Cay Diem vuong va vung lanh dia tu chua co loi giai dap-Hinh-2
 Cận cảnh loài cây Diêm vương đáng sợ - Tử thần của loài chim biển.
Khi dính nhựa cây, chim biển chỉ còn cách nằm chờ chết, trở thành món ăn của những sinh vật khác ngay dưới gốc cây Tử thần. Và dĩ nhiên, vô hình trung, đó lại trở thành chất hữu cơ để nuôi sống cây phát triển.
Song, điều bí ẩn ở đây là, cho đến thời điểm hiện tại, dù có mất cả triệu đô để nghiên cứu nhưng các nhà sinh thái học vẫn chưa thể hiểu rõ lý do thật sự của cơ chế phát tán hạt giống của loài cây kỳ lạ này.
Vì vậy cây Pisonia còn có tên là "cây bắt chim" (the bird-catcher tree).
Cay Diem vuong va vung lanh dia tu chua co loi giai dap-Hinh-3
 
Các nhà khoa học tin rằng, sự hiểu lầm trong quá trình tiến hóa của cây Pisonia là một sai sót của tạo hóa!
Có thể để khiến loài chim không mang hạt giống của mình đến những nơi có điều kiện mà hạt giống không thể nảy mầm, loài cây này đã tiết ra chất dính để vô hiệu hóa khả năng bay của loài chim, giúp hạt giống không bị phân tán quá xa.
Theo Minh Anh/Người Đưa Tin

>> xem thêm

Bình luận(0)