Câu được cá lạ không mắt, răng nhọn như kim

Google News

Một sinh vật có vẻ ngoài trông hệt như quái vật ngoài hành tinh, là cá nhưng không có mắt, răng nhọn như kim được tìm thấy trên một con sông tại Úc.

Theo tờ Sciecnce alert, nhóm người đi câu cá tại khu vực Công viên quốc gia Kakadu ở phía Bắc nước Úc đã tình cờ phát hiện một sinh vật lạ khác thường.
Con cá nhỏ, không mắt, có răng. 
Đó là một con cá có thân hình dài khoảng 15cm, giống con giun nhưng hoàn toàn không có mắt, "khóe miệng" mở như đang mỉm cười. Những người đi câu mô tả con cá lạ giống như tạo hình quái vật ngoài hành tinh trong bộ phim kinh điển Alien năm 1979.
Angler Tee Hokin, một người trong nhóm đi câu cho biết: "Con cá có màu nâu tím. Cái đầu của nó cũng dị, nhưng quái hơn cả là thân của nó chẳng cục cựa gì, giống như đang ngủ vậy."
Con cá lạ bám chắc vào mồi câu. 
Con cá bám rất chắc vào mồi câu, đến mức Hokin phải dùng kìm để cạy và giải thoát cho nó. Angler Tee Hokin chia sẻ đây là lần đầu tiên ông chứng kiến một sinh vật lạ lùng như vậy.
Theo chuyên gia Michael Hammer, một người quản lý mục cá tại Bảo tàng nghệ thuật vùng Bắc Territory, đây thực chất là một cá thể cá bống giun, là một trong những sinh vật mà con người ít biết đến.
Chúng ăn các loài giáp xác và cá nhỏ hơn. Tuy nhiên, các thông tin như khả năng sinh sản, môi trường sống và một số tập tính bên lề thì có rất ít thông tin.
Nguyên nhân là do chúng thường sống ẩn trong lớp bùn dưới đáy sông, khu vực con người ít khi chạm đến
Theo Hoàng Dung/Infonet

>> xem thêm

Bình luận(0)