Cảnh voi khổng lồ "cực ngầu" chứng tỏ đẳng cấp

Google News

(Kiến Thức) - Những con voi khổng lồ dường như không để mắt đến cơn bão bụi. Dường như đối với chúng, cơn bão bụi này thật nhỏ bé và không thể gây ảnh hưởng đến những sinh vật thượng đẳng như voi.

Mới đây, nhiếp ảnh gia động vật hoang dã Vishva Jayesh Patel, 25 tuổi trong một lần ghé thăm Vườn quốc gia Amboseli ở Kenya ghi được những hình ảnh vô cùng ấn tượng khi những con voi khổng lồ chứng minh sức mạnh của mình.
Canh voi khong lo
 
Nhiếp ảnh gia chia sẻ, khi một đàn voi châu Phi đang hoạt động trên đồng cỏ rộng lớn thì cách đó không xa, một cơn bão bụi đang hình thành nhanh chóng.

Mời quý vị xem video: Cách gấp chăn thành hình con voi

Thế nhưng qua những hình ảnh có thể thấy, những con voi khổng lồ dường như không để mắt đến cơn bão bụi. Dường như đối với chúng, cơn bão bụi này thật nhỏ bé và không thể gây ảnh hưởng đến những sinh vật thượng đẳng như voi.
Canh voi khong lo
 
Chúng vẫn bình tĩnh, di chuyển thong thả và làm những việc mình thích như thường lệ, khiến nhiếp ảnh gia Vishva Jayesh Patel bị ấn tượng mạnh và đã nhanh tay ghi lại được khoảnh khắc hiếm hoi này.
Theo tìm hiểu, voi đồng cỏ châu Phi hoặc còn gọi là voi bụi rậm châu Phi, voi xavan (Loxodonta africana) là một trong hai loài trong Chi Voi châu Phi (Loxodonta) cùng với Voi rừng châu Phi (Loxodonta cyclotis). Đây là loài lớn nhất còn sống của Bộ Có vòi (Probosidea) và là loài động vật lớn nhất trên mặt đất ngày nay.
Canh voi khong lo
 
Những con voi đực to lớn có thể có khối lượng cơ thể lên tới 7,5 tấn và cao trên 4m. Những con voi cái nhỏ nhất thì chỉ cao 2,7m và nặng 3 tấn. Nhìn chung với tầm vóc khổng lồ của mình, trên thảo nguyên châu Phi hầu như voi rừng không bị động vật nào gây hấn, kể cả những mãnh thú săn mồi
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)