Cảnh tượng bi thảm 50 cá voi chết bất thường ở bờ biển

Google News

(Kiến Thức) - "Tôi có thể ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc khi nhìn thấy cảnh tượng đau lòng này. Đây thực sự là một cảnh tượng bi thảm, số lượng những con cá voi chết rất nhiều", một nhân chứng cho biết. 

Mới đây, chiếc trực thăng chở một nhóm khách du lịch Mỹ bay qua bờ biển bán đảo Snaefellsnes ở phía tây Iceland, Ireland phải dừng lại khẩn cấp khi họ bất ngờ phát hiện hơn 50 xác cá voi khổng lồ chết thảm, dạt vào bờ biển.
Canh tuong bi tham 50 ca voi chet bat thuong o bo bien
 
Theo những người chứng kiến, xác của những con cá voi khổng lồ bị chôn vùi trong cát. Toàn bộ cảnh tượng trông vô cùng rợn người, nghi ngờ rằng, số người chết thực sự có thể còn nhiều hơn nữa.

Mời quý vị xem video: Kịch tính cảnh thợ lặn bơi cùng cá voi sát thủ

"Tôi có thể ngửi thấy mùi hôi thối nồng nặc khi nhìn thấy cảnh tượng đau lòng này. Đây thực sự là một cảnh tượng bi thảm, số lượng những con cá voi chết rất nhiều", một nhân chứng cho biết. 
Canh tuong bi tham 50 ca voi chet bat thuong o bo bien-Hinh-2
 
Edda Elísabet Magnúsdóttir, một nhà sinh vật học nghiên cứu cá voi và cá heo từ lâu chỉ ra rằng, khi những con cá voi bắt đầu bơi vào vùng nước nông, hầu hết chúng sẽ bị mất phương hướng.
Có thủy triều và dòng chảy mạnh trong khu vực. Nhiều lý do, nững con cá voi khó quay trở lại vùng nước sâu và bị mắc cạn.
Canh tuong bi tham 50 ca voi chet bat thuong o bo bien-Hinh-3
 
Tuy nhiên lý do thực sự khiến hơn 50 con cá voi hoa tiêu dạt bờ và chết thảm vẫn chưa thể chắc chắn. Cá voi hoa tiêu cũng là loài cá voi hành động theo tập thể. Đó là nguyên nhân khiến chúng thường chết hàng loạt.
Hiện, cảnh sát đã bàn giao vấn đề này cho chính quyền thị trấn lân cận Stykkisholmur.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)