Cảnh báo siêu bão cuốn rắn độc “bay tứ tung” khắp tiểu bang Mỹ

Google News

Siêu bão Florence có thể cuốn bay rắn độc từ các vùng đất ngập nước của bang Nam Carolina ra khắp các con phố, các quan chức vườn thú địa phương cảnh báo.
 

Tờ New York Post trích lời các quan chức nói rằng siêu bão Florence có thể di chuyển khoảng 38 loài rắn, bao gồm hai loài rắn cực nguy hiểm là rắn lục miệng bông và rắn lục đầu đồng.
Những con rắn chết người này nhiều khả năng sẽ bị bão cuốn từ môi trường sống ven biển vào khu dân cư, Thad Bowman thuộc sở thú Alligator Adventure, nói.
Ông Gerald O’Malley, làm việc tại Bệnh viện Grand Street, cho biết: "Nọc độc của chúng có thể gây hủy hoại mô, mất tiểu cầu, chảy máu, có thể gây tử vong".
Canh bao sieu bao cuon ran doc “bay tu tung” khap tieu bang My
Siêu bão Florence có thể cuốn rắn độc từ các vùng đất ngập nước vào khu dân cư. 
Cư dân không nên ra ngoài trong cơn bão nhưng nếu ra ngoài và bị rắn cắn, họ nên đến ngay bệnh viện. Nhiều cơ sở y tế trong khu vực sẽ bị đóng cửa, nhưng Trung tâm Y tế Conway vẫn sẽ mở cửa, New York Post viết.
Các viên chức của hạt Horry đang yêu cầu mọi người không gọi 911 trừ khi có sự việc thực sự nghiêm trọng. Ví dụ, việc một người bị rắn lục miệng bông cắn được coi là trường hợp khẩn cấp.
Rắn là động vật được tìm thấy nhiều trong các trận bão tàn phá.
"Chúng có thể bơi trong nước hoặc trốn dưới đống đổ nát và người dân nên tránh xa chúng", theo cảnh báo của Accuweather.
Sau khi cơn bão Harvey đi qua Houston, Texas, vào tháng 9 năm 2017, người dân đã tìm thấy rắn, kiến lửa và thậm chí cá sấu trong nhà của họ.
Cả ba loài động vật này đều xuất phát từ hai bang Bắc và Nam Carolina, khu vực dự báo là nơi Florence đổ bộ.
Bowman cho biết sở thú đang cố gắng giữ cho động vật an toàn trong cơn bão. Họ có bảy loài rắn khác nhau và nhiều loài cá sấu.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)