Cầm “tử thần” trên tay chơi đùa ngoài biển mà không hề hay biết

Google News

Một du khách đến Úc không biết họ đã đến gần cái chết như thế nào sau khi ghi lại đoạn video chơi đùa với một sinh vật nguy hiểm ở bãi biển.

Theo News.com.au, video đăng tải trên mạng xã hội Reddit cho thấy cảnh du khách cầm tên tay con bạch tuộc đốm xanh kịch độc. Người đăng video còn viết dòng mô tả: “Một con bạch tuộc tuyệt đẹp”.
Con bạch tuộc thậm chí còn bám chặt vào tay người, khiến họ phải lắc mạnh tay mới khiến nó buông ra. May mắn rằng con bạch tuộc được thả về với nước trước khi nó cắn người.
Bạch tuộc đốm xanh được coi là một trong những sinh vật biển nguy hiểm nhất Trái đất. Nọc độc của nó đủ sức giết 26 người trưởng thành chỉ sau vài phút.
Nhiều người bình luận về đoạn video hãi hùng trên mạng xã hội. “Liệu họ có biết mình may mắn như thế nào khi cầm trên tay bạch tuộc đốm xanh mà vẫn còn sống?”
Một người khác nói: “Tim tôi đập thình thịch khi thấy có người cầm trên tay bạch tuộc đốm xanh. Giống như cầm tử thần trên tay vậy”.
Đây không phải lần đầu tiên có người đối mặt với tử thần khi cầm bạch tuộc đốm xanh. Đầu tháng này, một người mẹ hết sức hốt hoảng khi con mình mang vỏ sò ở biển về nhà.
Bạch tuộc đốm xanh là sinh vật biển kịch độc. 
Bên trong vỏ sò có một con bạch tuộc đốm xanh. Con bạch tuộc được đặt tên như vậy vì nó có các vòng tròn màu xanh trên thân, thường chỉ hiển thị khi cảm thấy bị đe dọa và sắp tiết ra chất độc.
“Khi tôi lấy vỏ sò ra để làm sạch, có một con bạch tuộc đốm xanh trong tay tôi”, cha của cô bé nói.
“Chúng tôi mang vỏ sò có bạch tuộc đốm xanh đi bộ suốt 15 phút để ra chỗ đậu xe, và sau đó là 20 phút lái xe về nhà”, bà Tattam nói. “Thật đáng sợ”.
Theo Đăng Nguyễn/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)