Cá mặt trời bị sư tử biển nuốt sống vẫn phản ứng lạ

Google News

(Kiến Thức) - Cá mặt trời bị sư tử biển ăn thịt. Mặc dù cơ thể bị cắn nát và thiếu đi một mảng lớn, cá mặt trời vẫn không trốn chạy, cũng không phản kháng, chỉ có thể để mặc cho sư tử biển ăn tươi nuốt sống.

Quy luật thống trị thế giới động vật hoang dã luôn là mạnh được yếu thua, cá lớn nuốt cá bé. Cũng vì vậy những loài động vật yếu ớt, không có khả năng phòng vệ thường sẽ phát triển cơ chế hoặc khả năng thể chất giúp chúng có thể chạy trốn nhanh chóng.
Thế nhưng có một loài cá lạ lùng, đi ngược lại quy luật tiến hóa chung, không chỉ phản ứng chậm chạp còn rất bàng quan trước cái chết. Ngay cả khi bị loài săn mồi ăn thịt, loài cá này cũng không có bất cứ động tác phản kháng nào, đó chính là loài cá mặt trời.
Ca mat troi bi su tu bien nuot song van phan ung la
 
Theo tìm hiểu, cá mặt trời có thói quen lật nghiêng cơ thể, để cơ thể tự trôi theo dòng nước và thích tắm năng. Chúng có kích thước lớn, cơ thể phẳng dẹt hình elip, thân ngắn, dày, không có vây bụng, vây đuôi cũng ngắn và không rõ ràng.

Mời quý vị xem video: Xem cảnh cá sấu săn mồi kinh dị

Tuy vậy vậy lưng và vây hậu môn của cá mặt trời rất phát triển, chủ yếu dựa vào việc chúng lắc lư trong nước.
Ca mat troi bi su tu bien nuot song van phan ung la-Hinh-2
 
Đáng nói, phần tiến hóa này chẳng có gì đáng tự hào, điều này khiến kỹ năng bơi của cá mặt trời rất kém, di chuyển chậm trong nước, dễ dàng bị bắt. Bên cạnh đó, phản ứng của cá mặt trời khá chậm, khiến nó gặp nguy hiểm tính mạng khi gặp phải những động vật săn mồi.
Ca mat troi bi su tu bien nuot song van phan ung la-Hinh-3
 
Mới đây, một nhiếp ảnh gia đã ghi lại được cảnh cá mặt trời bị sư tử biển ăn thịt. Mặc dù cơ thể bị cắn nát và thiếu đi một mảng lớn, cá mặt trời vẫn không trốn chạy, cũng không phản khác, chỉ có thể để mặc cho sư tử biển ăn tươi nuốt sống.
Ca mat troi bi su tu bien nuot song van phan ung la-Hinh-4
 
Được biết, loài cá mặt trời vụng về này đã được Liên minh Bảo tồn Thế giới (IUCN) đưa vào sách đỏ năm 2015. Dù chúng dễ dàng bị săn giết nhưng khả năng sinh sản lại rất tuyệt vời.
Một con cá mặt trời cái có thể sản xuất khoảng 300 triệu quả trứng một lúc. Đó cũng chính là một trong những lý do chính khiến chúng chưa bị tuyệt chủng cho đến này.
Tuy vậy, cơ hội sống sót của những quả trứng cá mặt trăng chỉ là 1/10000, vì vậy số lượng cá mặt trời vẫn không nhiều nổi bật.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)