Bội phục tài năng ngụy trang bậc thầy của cú xám

Google News

(Kiến Thức) - Theo Alice, khi phát hiện ra con cú đang nhắm mắt nghỉ ngơi trong hốc cây, cô đã vô cùng ngạc nhiên và bội phục tài ngụy trang của loài động vật này. Cú xám gần như "hòa lẫn" vào môi trường xung quanh mình.

Mới đây, khi tới thăm khu bảo tồn Britannia ở Ontario, Canada, cô Alice Mackay, 67 tuổi, một giáo viên về hưu chụp được những bức ảnh rất thú vị khi một con cú xám đang ngủ trên cây.
Nếu không nhìn thật kỹ, rất nhiều người sẽ không thể phát hiện ra con cú xám ngụy trang xuất sắc này.
Boi phuc tai nang nguy trang bac thay cua cu xam
 
Theo Alice, khi phát hiện ra con cú đang nhắm mắt nghỉ ngơi trong hốc cây, cô đã vô cùng ngạc nhiên và bội phục tài ngụy trang của loài động vật này. Nó gần như "hòa lẫn" vào môi trường xung quanh mình.
Boi phuc tai nang nguy trang bac thay cua cu xam-Hinh-2
 
"Thời tiết vẫn còn đang khá lạnh, bầu trời thường xuyên xám xịt. Ngày hôm đó khi tôi chụp ảnh trời lại trong xanh, còn có nắng. Con cú trong lúc ngủ cũng cố thò người ra ngoài để tận hưởng ánh nắng ấm áp. Tôi rất hạnh phúc khi phát hiện con cú này, đặc biệt là khi nó ngụy trang xuất sắc như vậy", cô Alice nói.
Boi phuc tai nang nguy trang bac thay cua cu xam-Hinh-3
 
Theo tìm hiểu, cú xám thường hoạt động vào ban đêm và nghỉ ngơi trong tổ, trong hốc cây vào ban ngày. Để không bị quấy rầy, làm phiền, cú xám đã "tàng hình" vào môi trường xung quanh.

Mời quý vị xem video: Kinh dị cảnh rắn ngụy trang trên cánh cửa

Ngụy trang thực sự là một thủ đoạn sinh tồn của cú xám, đồng thời cũng giúp chúng săn mồi tốt hơn. Toàn thế giới có khoảng 200 loại cú, trong đó ở Canada có 16 loại. Con cú mà cô Alice chụp được có thể là một biến thể màu xám nhạt của loài cú có sừng Đông Mỹ.
Boi phuc tai nang nguy trang bac thay cua cu xam-Hinh-4
 
Ngoài kỹ năng ngụy trang, những chiếc lông của loài cú này cũng đã tiến hóa đặc biệt, cho phép chúng bay vô cùng lặng lẽ, nâng cao tỷ lệ đi săn thành công.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)