Bố xây nhà đồ chơi cho con trai từ 2.000 gói mì hết hạn

Google News

Một người đàn ông sắp làm cha ở Trung Quốc gần đây gây chú ý khi dùng 2.000 gói mì ăn liền hết hạn để xây nhà chơi cho con trai chưa chào đời.

Hình ảnh của ngôi nhà độc nhất vô nhị này đang được chia sẻ nhiều trên mạng xã hội Trung Quốc sau khi người đàn ông tên Zhang đăng tải. Được biết, Zhang, một người làm nghề xây dựng, đã dành 4 ngày để xây nhà từ 2.000 gói mì hết hạn và băng keo.
“Một người bạn của tôi buôn bán thực phẩm đã lọc ra một lô mì ăn liền hết hạn từ nhà kho. Tôi cảm thấy tiếc khi vứt chúng đi nên đã đem về nhà”, Zhang nói.
Bo xay nha do choi cho con trai tu 2.000 goi mi het han
 Zhang tỉ mẩn làm nhà đồ chơi từ mì tôm cho cậu con trai chưa chào đời.
Người đàn ông này cho hay, anh rất thích mì tôm, đặc biệt khi còn nhỏ, nhưng vì không nỡ nhìn hàng nghìn gói mì bị vứt đi, anh quyết định xin người bạn số mì này để làm vật liệu xây nhà đồ chơi cho con trai sắp chào đời.
Với bàn tay khéo léo của mình, Zhang đã tạo lên căn nhà vui chơi bằng mì ăn liền có chiều rộng 1m, rộng 2m và tổng diện tích là 4m2, đủ để chứa một chiếc giường đơn cho một người lớn, cũng như đồ chơi cho cậu con trai của anh.
Bo xay nha do choi cho con trai tu 2.000 goi mi het han-Hinh-2
Zhang dùng keo gắn các vắt mì lại với nhau. 
Mô hình đồ chơi này còn có cả cửa sổ để ánh sáng chiếu vào cũng như một bức tường độc đáo làm từ những gói mì tròn.
Sau khi xuất hiện trên mạng, căn nhà đồ chơi này của Zhang lập tức thu hút sự chú ý của cư dân mạng. Nhiều người khen người đàn ông có tính sáng tạo và là ông bố tốt khi tỉ mẩn làm đồ chơi cho con trai dù chưa chào đời.
Bo xay nha do choi cho con trai tu 2.000 goi mi het han-Hinh-3
Ngôi nhà từ mì gói còn có cả chỗ ngủ. 
Thế nhưng nhiều người lại nghĩ Zhang thật vô trách nhiệm bởi căn nhà làm từ mì gói có thể đem tới hiểm họa về sức khỏe cho con anh ta khi mì hết hạn và keo dính đều chứa chất độc hại.
“Mì mốc có chứa chất gây ung thư và việc thiếu hiểu biết sẽ mang hậu quả khủng khiếp”, một người bình luận trên Weibo.
“Chuyện gì xảy ra nếu đứa trẻ ăn phải mì hay keo dính chứ”, một người khác băn khoăn.
Còn bạn, bạn nghĩ sao về câu chuyện trên?
Theo Thiên Ân/Saostar

>> xem thêm

Bình luận(0)