Bò biển lạc mẹ thành "người tình quốc dân" khiến dân "phát cuồng"

Google News

Một con bò biển lạc mẹ cái 5 tháng tuổi, vừa được giải cứu ở tỉnh Krabi, phía nam Thái Lan, đã khiến người dân "phát cuồng" vì sự dễ thương của nó.

Theo Guardian, người Thái Lan đang phát cuồng vì con bò biển mồ côi tên là Marium, nghĩa là "cô gái của biển cả". Hiện con bò biển lạc mẹ được các chuyên gia chăm sóc sau khi được tìm thấy bơ vơ một mình ở bãi biển thuộc tỉnh Krabi hồi tháng 4.
Bức cảnh con bò biển 5 tháng tuổi ôm lấy người giải cứu sau đã nhận được hiệu ứng tích cực trên mạng xã hội.
Bo bien lac me thanh
Bức ảnh con bò biển ôm nhân viên cứu hộ khi được giải cứu chiếm được tình cảm của mọi người. Ảnh: AP. 
Cục Tài nguyên Biển và Hàng hải Thái Lan (DMCR) gọi con bò biển này là "người tình quốc dân". Bây giờ, con bò biển bé bỏng đã trở thành "ngôi sao mạng xã hội" và các chuyên gia phải bảo vệ nó khỏi những chiếc thuyền đi ngang qua.

Mời quý vị xem video: Bí ẩn sinh vật mang hình dáng kỳ quặc trên bờ biển

Khoảng 200 con bò biển, thuộc họ lợn biển, được cho là sống ở vùng biển Thái Lan. Thông thường, chúng ở gần mẹ đến khi 18 tháng tuổi. Tuy nhiên, vào tháng 4, các nhà nghiên cứu biển đã phát hiện Marium tự bơi một mình.
Sau khi các nhà bảo tồn chuyển con bò biển này đến nơi có nhiều đồng loại, Marium liên tục rúc vào thuyền và ca nô thay vì hòa nhập với đồng loại của mình. Điều này đã khiến các nhân viên cứu hộ nghĩ nó bị lạc mẹ. Họ lập tức cho nó ăn cỏ biển và uống sữa.
Bo bien lac me thanh
Marium rúc vào thuyền và ca nô thay vì những con bò biển khác vì tưởng đó là mẹ mình. Ảnh: AP. 
"Chúng tôi gọi chiếc thuyền kayak màu cam của chúng tôi 'Bà mẹ Màu cam'", bà Nantarika Chansue, Giám đốc đơn vị thuốc sinh vật biển thuộc Đại học Chulalongkorn ở Bangkok, cho biết. "Khi 'Bà mẹ Màu cam' lướt đi, Marium bơi theo sau".
"Cô nàng là trung tâm của sự chú ý. Cô ấy còn là một đứa trẻ, một đứa trẻ mồ côi hiếm gặp. Khi nó đói, nó đút ngón tay cái vào miệng và mút nó. Nếu hơi đói thì đút một tay còn rất đói thì cho cả hai tay vào miệng", ông Nantarika kể.
Marium nặng 29,5 kg. Một con bò biển trưởng thành có thể dài đến 3 m, nặng 500 kg và sống tới 70 năm.
Chúng được Liên minh Bảo tồn Thiên nhiên Quốc tế liệt vào danh sách động vật dễ bị tổn thương và có nguy cơ tuyệt chủng cao trong tự nhiên.
Ông Nantarika hy vọng rằng Marium sẽ học được cách sống tự lập sau một thời gian được con người chăm sóc. Bà Nantarika nói rằng có nguy cơ con bò biển sẽ khó trở về tự nhiên sau khi đã quá quen thuộc với người.
Bà Nantarika đã gây quỹ trên mạng để có tiền chăm sóc cho Marium. Sau hai ngày, số tiền quyên góp lên đến 1,7 triệu baht (tương đương 55.000 USD), đủ để chăm sóc con bò biển trong một năm.
Theo Hà Lan/Zing news

>> xem thêm

Bình luận(0)