Bí quyết "check-in" siêu trăng đẹp nhất vào tối nay

Google News

(Kiến Thức) - Vào 20h52 tối nay (14/11) theo giờ Việt Nam, siêu trăng sẽ xuất hiện. Đây là cơ hội ngắm nhìn Mặt trăng ở gần Trái đất nhất trong vòng 70 năm.

Tối nay (14/11), siêu trăng sẽ xuất hiện vào khoảng 20h52 theo giờ Việt Nam và đạt kích thước cực đại 2-3 giờ sau đó. Đây có thể là lần duy nhất trong đời bạn có cơ hội được ngắm siêu mặt trăng với kích thước lớn hơn 14% và sáng hơn 30% so với trăng tròn thông thường vì lần tiếp cận Trái đất ở điểm gần nhất tiếp theo là vào khoảng... 70 năm nữa. 
Bi quyet check-in sieu trang dep nhat vao toi nay
 Siêu trăng 68 năm mới xuất hiện một lần. Ảnh: Gizmodo.
Dưới đây là một vài phương pháp ngắm siêu mặt trăng hay "kỹ thuật" check-in siêu trăng được Cơ quan Vũ trụ Mỹ NASA tiết lộ để bạn có thể có được những bức hình "check-in" chuẩn nhất.
Chụp ảnh siêu trăng trong bối cảnh thường nhật
Một bức hình chụp ảnh siêu trăng với bầu trời đen ngòm sẽ không ai biết được siêu trăng đó lớn đến đâu. Bạn hãy đưa thêm một vài cảnh vật đời thường vào trong khung hình ví dụ như chụp Mặt trăng khổng lồ lấp ló phía sau tòa nhà cao tầng hoặc phía sau một ngọn đồi... Đây chính là phương pháp tạo hình theo kiểu tương phản trong nhiếp ảnh giúp nhấn mạnh vào kích thước khổng lồ khác thường của chủ thể.
Bi quyet check-in sieu trang dep nhat vao toi nay-Hinh-2
 Lồng ghép Mặt trăng vào bối cảnh thường nhật để nhấn mạnh vào kích thước khổng lồ có một không hai của nó. Ảnh: Gizmodo.
Chọn vị trí đẹp nhất
Bi quyet check-in sieu trang dep nhat vao toi nay-Hinh-3
 Bạn hãy chọn vị trí phù hợp nhất để ngắm siêu trăng. Ảnh: Trekking.
Nếu bạn ngắm nhìn siêu trăng ở Việt Nam tối nay thì hãy lựa chọn một góc nhìn thật đẹp về hướng Đông Nam (khoảng 110 độ). Bạn hãy dành ra vài tiếng đồng hồ, sử dụng Google Maps để chọn ra một vị trí đẹp nhất, có tầm nhìn cao nhất có thể và đặc biệt là không bị che chắn bởi các tòa nhà cao tầng. Nếu không có những kiến thức nhất định về thiên văn, bạn có thể tham khảo trên các diễn đàn thiên văn để xem họ chọn vị trí nào để ngắm siêu trăng.
Sử dụng những gì bạn có sẵn
Nếu không có một chiếc máy ảnh chuyên nghiệp, bạn có thể chụp ảnh siêu trăng bằng điện thoại thông minh. Tuy nhiên, bạn cần nắm rõ những nguyên tắc về bố cục trong nhiếp ảnh để có những bức ảnh siêu trăng đẹp nhất. Hãy nhớ là siêu mặt trăng sẽ xuất hiện trong hơn 2 tiếng đồng hồ nên bạn có thể tha hồ quay phim chụp ảnh, điều đáng lo nhất là điện thoại của bạn hết pin giữa chừng mà thôi.
Bi quyet check-in sieu trang dep nhat vao toi nay-Hinh-4
Bạn có thể chụp ảnh siêu trăng bằng điện thoại thông minh. Ảnh: Phonearena.
Nếu bạn sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp
Nếu bạn sử dụng máy ảnh chuyên nghiệp hãy mang theo chân máy. Không chỉ chụp ảnh siêu mặt trăng, các chuyên gia trong làng nhiếp ảnh khuyến cáo rằng "mang máy đi đâu, hãy mang chân theo đó".
Bi quyet check-in sieu trang dep nhat vao toi nay-Hinh-5
 Chân máy ảnh là người bạn đồng hành của mọi nhiếp ảnh gia. Ảnh: Terragalleria.
Chân máy ảnh là một công cụ hỗ trợ nhiều tác dụng cho các nhiếp ảnh gia đặc biệt là vào ban đêm. Trong điều kiện thiếu sáng, chân máy ảnh sẽ phát huy tối đa tác dụng với những pha phơi sáng "lặng như tờ" đảm bảo bức ảnh không bị rung, giật, lắc. Thêm nữa, việc ngửa cổ cầm máy ngước lên mặt trăng trong suốt mấy tiếng đồng hồ chắc chắn sẽ rất vất vả và với chiếc chân máy công việc sẽ nhẹ nhàng hơn rất nhiều.
>>>> Mời quý độc giả xem thêm video: Siêu mặt trăng lớn nhất thế kỷ. Nguồn: VTV24:
Tuấn Anh (tổng hợp)

Bình luận(0)