Bí mật về cá sấu "quái vật" khủng nhất thế giới

Google News

Một con cá sấu nước mặn có thể sống hàng trăm năm và nặng 1.000 kg. Với kích thước khổng lồ này, cá sấu nước mặn trở thành sát thủ săn mồi máu lạnh của nhiều loài vật khác.

Cá sấu nước mặn (còn gọi là cá sấu cửa sông hay cá sấu hoa cà) là loài lớn nhất trong tất cả các loài cá sấu. Chúng cũng là loài bò sát lớn nhất, sở hữu một bộ hàm khỏe mạnh hơn bất kỳ loài động vật nào.
Cá sấu nước mặn trưởng thành có thể dài từ 6 - 7 mét với trọng lượng trung bình từ 1.000 - 1.200 kg. Tuổi thọ của chúng cực kỳ cao. Chúng có thể sống được hơn 100 năm. Với kích thước khổng lồ này, cá sấu nước mặn trở thành sát thủ săn mồi máu lạnh của nhiều loài vật khác.
Danh hiệu cá sấu lớn nhất hành tinh thuộc về một con cá sấu nước mặn hơn 100 tuổi và nặng 1.000 kg ở Australia. Cassius, một con cá sấu nước mặn ở Australia dài gần 5,48 m được Tổ chức Kỷ lục Thế giới Guinness ghi nhận là cá sấu nuôi nhốt lớn nhất hành tinh vào ngày 1/1/2011. Con vật sống tại công viên giải trí Marineland Melanesia trên đảo Green ở ngoài khơi thành phố Cairns, Queensland, theo Live Science.
Nhân viên ở Marineland cho biết, con cá sấu hơn 100 tuổi thường ăn gà, cá và thịt lợn. Cassius với trọng lượng hơn một tấn tạm mất danh hiệu cá sấu lớn nhất vào cuối năm 2011 vào tay Lolong. Lolong là con cá sấu nước mặn bị bắt tại tỉnh Bunawan, Philippines, có chiều dài 6,17 m.
Cá sấu Cassius có kích thước khổng lồ. Ảnh: Flickr 
Những người săn cá sấu mất ba tuần để tìm và bắt Lolong. Hơn 100 người được huy động trong công cuộc lùng bắt con cá sấu từng hai lần giằng đứt dây thừng để trốn xuống nước. Trên thực tế, họ phải dùng xe đẩy kéo Lolong lên cân cầu đường nhằm xác định trọng lượng của nó (1.075 kg).
Tại thời điểm đó, cá sấu Lolong 50 tuổi bị nghi là thủ phạm trong hai vụ việc bao gồm cái chết của một thiếu nữ vào đầu tháng 3/2009 vụ một ngư dân gần làng Bunawan mất tích. Kiểm tra thức ăn trong dạ dày Lolong, các nhà khoa học tìm thấy thịt trâu nước và không có dấu vết của con người.
Vào ngày 10/2/2013, Lolong qua đời trong chuồng tại Công viên Cá sấu Davao trên đảo Mindanao của Philippines, do danh hiệu cá sấu lớn nhất trong sách Kỷ lục Guinness chỉ dành cho động vật còn sống, danh hiệu này một lần nữa được trao cho Cassius.
Theo Lê Cao/VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)