Bị đuổi vì có "kinh", hai mẹ con chết ngạt vì điều đáng sợ

Google News

(Kiến Thức) - Bị đuổi ra ngoài vì đang có kinh nguyệt, để chống chọi với cái lạnh, người phụ nữ cùng hai con đốt lửa sưởi ấm. Chẳng may, do bất cẩn, người phụ nữ và ba con trai bị ngạt khói và bỏ mạng oan uổng.

Mới đây, khi tiết trời lạnh giá, một người phụ nữ 35 tuổi ở Nepal do đến kỳ có kinh nguyệt đã bị ép phải ở ngoài nhà, trong một túp lều lụp xụp, cũ nát. Hai con trai của cô do bám mẹ cũng ra lều ở cùng mẹ.
Không may, vì quá lạnh, ba mẹ con nhóm lửa sưởi ấm, cuối cùng hít phải khí độc từ khói đặc, cuối cùng bỏ mạng.
Bi duoi vi co
 
Theo thông tin đăng tải, sự việc đau lòng xảy ra tại ngôi làng hẻo lánh Budhinanda, cách thủ đô Kathmandu của Nepal khoảng 400 km về phía tây bắc.
Dựa theo tập tục truyền thống địa phương, một người phụ nữ 35 tuổi tới kỳ kinh nguyệt đã buộc phải ra khỏi nhà vì "không sạch sẽ".
Bi duoi vi co
 
Nhiệt độ ban đêm những ngày vừa qua ở Nepal cực lạnh, có lúc xuống tới âm độ C.
Để chống chọi với cái lạnh, người phụ nữ cùng hai con đốt lửa sưởi ấm. Chẳng may, do bất cẩn, người phụ nữ và ba con trai bị ngạt khói và bỏ mạng oan uổng.

Mời quý vị xem video: Kỳ lạ ngôi làng liên tục bị "trời" đánh ở Ninh Hòa. Nguồn video: VTC1

Đến ngày 9/1, người dân địa phương đi qua thì phát hiện 3 mẹ con đã tử vong. Kết quả khám nghiệm tử thi cho thấy 3 mẹ con đã qua đời do hít phải khí độc carbonmonoxide sau khi đốt lửa để sưởi ấm.
Bi duoi vi co
 
Theo tìm hiểu, tại Nepal có một hủ tục đáng sợ, phụ nữ đến kỳ kinh nguyệt bị cho là không sạch sẽ. Vì vậy, họ không được ở trong nhà, không được đến gần người khác, không được chạm vào vật nuôi, cây trồng, phải dọn ra ở trong một căn lều chật chội, lụp xụp, hết kỳ kinh mới được về nhà.
Mặc dù hủ tục này đã bị tòa án tối cao Nepal cấm thế nhưng tại vùng núi, vùng nông thôn xa xôi, hẻo lánh, hủ tục này vẫn còn tồn tại, khiến những người phụ nữ phải chịu nhiều khổ cực, đau đớn.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)