Bị cá mập trắng cắn đứt 2 tay, nữ du khách Pháp sống sót thần kỳ

Google News

Một phụ nữ người Pháp bị mất cả hai tay và 1 bên ngực trái khi bị cá mập trắng tấn công trong lúc bơi lặn xem cá voi ở Polynesia, ngoài khơi đảo Mo'orea, nước Pháp.

Ngày 22-10, tờ Telegraph của Anh đưa tin, nữ du khách 35 tuổi này bơi ra ngoài khơi đảo Mo'orea để xem cá voi thì bị 1 con cá mập trắng cắn, làm cả hai tay và ngực trái đều bị xé toạc.
Rất may, cô đã sống sót khi được 2 y tá tại hiện trường sơ cứu và cầm máu kịp thời.
Trả lời phỏng vấn tờ Telegraph, anh Jean-Jacques Riveta, lính cứu hỏa cho biết: "Khi chúng tôi đến cầu cảng khách sạn, cô ấy còn tỉnh táo nhưng trong tình trạng nguy kịch. Nạn nhân mất rất nhiều máu do 2 tay đã bị cá mập cắn đứt rời, cùng với 1 phần ngực trái".
Bi ca map trang can dut 2 tay, nu du khach Phap song sot than ky
Vùng biển nơi nữ du khách bị cá mập trắng tấn công
Người phụ nữ này ngay lập tức được trực thăng đưa đến hòn đảo lân cận của Tahiti, cách đó 11 dặm, và hiện nay cô đang hồi phục trong bệnh viện trong tình trạng ổn định.
Điều kỳ lạ là các cuộc cá mập tấn công trong khu vực này là rất hiếm. Theo "Hồ sơ các vụ cá mập tấn công quốc tế" của Bảo tàng Florida, chỉ có 6 trường hợp được xác nhận tại vùng này của nước Pháp kể từ năm 1580, và cũng rất hiếm khi tìm thấy cá mập trắng đại dương gần bờ biển.
Nhà bảo tồn và nhà hải dương học nổi tiếng Jacques Cousteau từng nói rằng, ông coi cá mập trắng là loài nguy hiểm nhất trong tất cả các loài cá mập. Bầy cá mập trắng cũng chính là hung thủ gây ra cái chết của 800 thủy thủ sau khi con tàu USS Indianapolis bị chìm ở Thái Bình Dương trong Thế chiến II năm 1945.
Theo Trang Vũ / An Ninh Thủ Đô

>> xem thêm

Bình luận(0)