Bị bỏ trong thùng rác, cậu bé thành người siêu giàu sau 30 năm

Google News

(Kiến Thức) - Hiện tại, Freddie Figgers là một trong những triệu phú thành công nhất nước Mỹ, anh cũng quản lý Quỹ Figgers, hỗ trợ các dự án cứu hộ sau thảm họa, cung cấp học bổng, cung cấp đồ dùng giảng dạy cho các cơ sơ có nguồn lực hạn chế.

Theo thông tin đăng tải, triệu phú Freddie Figgers sinh năm 1989, bị cha mẹ bỏ rơi trong thùng rác. Vào thời điểm đó, có người đi đường phát hiện Freddie trong một thùng rác ở Florida, trên người có vài vết thương nhỏ.
Ngay sau khi được phát hiện, Freddie được đưa đến bệnh viện điều trị. Sau đó, anh được vợ chồng Nathan và Betty Figgers nhận nuôi.
Khi Freddie học tiểu học, các bạn biết về quá khứ của anh đã trêu chọc, gọi anh là "cậu bé thùng rác". Cha mẹ nuôi biết không thể giấu được Freddie đành kể cho cậu bé nghe toàn bộ sự thật.
Lúc đó Freddie Figgers suy nghĩ rất nhiều, còn cảm thấy xấu hổ. Đến năm Freddie 9 tuổi, cha nuôi Nathan mua cho cậu một chiếc máy tính cũ với mong muốn Freddie sẽ rời sự chú ý sang chiếc máy tính, không còn sầu lo, đau buồn. Đây cũng trở thành bước ngoặt trong cuộc đời anh.
Bi bo trong thung rac, cau be thanh nguoi sieu giau sau 30 nam
 
Thấy hứng thú với khoa học kỹ thuật, Freddie tháo rời máy tính và lắp ráp lại. Cậu còn kết nối máy tính và radio cũ và thành công trong việc sửa chữa nhiều thiết bị. Năm 13 tuổi, Freddie đã thành thạo sửa chữa, bảo trì máy tính.
Đến năm 15 tuổi, Freddie thành lập công ty của riêng mình, lấy tên là Figgers Computer, chuyên sửa chữa máy tính, giúp khách hàng lưu trữ dữ liệu.

Mời quý vị xem video: Câu hỏi bá đạo nhất chương trình Ai là triệu phú?

Năm 23 tuổi, Freddie gặp khó khăn. Cha nuôi mắc bệnh Alzheimer, không còn minh mẫn, khiến Freddie vô cùng đau khổ, thương tâm. Để giúp cha, Freddie phát minh ra "giày thông minh" dùng GPS, giúp người sử dụng định vị được vị trí. Nhờ đó Freddie có thể dễ dàng tìm ra cha mình, theo dõi hành tung của cha, thậm chí còn có thể dùng giày để nói chuyện.
Phần mềm định vị GPS sau đó được Freddie bán cho một công ty có trụ sở tại Kansas với giá 2,2 triệu đô.
Thu được số tiền lớn, Freddie thành lập công ty Figgers Communications, công ty ngày một phát triển, đến năm 2017 đã đạt trị giá hơn 62 triệu đô la Mỹ.
Hiện tại, Freddie Figgers là một trong những triệu phú thành công nhất nước Mỹ, anh cũng quản lý Quỹ Figgers, hỗ trợ các dự án cứu hộ sau thảm họa, cung cấp học bổng, cung cấp đồ dùng giảng dạy cho các cơ sơ có nguồn lực hạn chế.
Năm 2014, cha nuôi Nathan Figgers mất, khiến Freddie vô cùng đau buồn khổ sở. Freddie cho biết, mình rất biết ơn cha mẹ nuôi đã chăm sóc, nuôi dưỡng anh, cho anh biết thế nào là vươn lên, thế nào là bối cảnh không quyết định thân phận. Hiện tại khi đã thành công, anh muốn làm những việc có ý nghĩa để giúp đỡ người khác.
Hiện, Freddie đã kết hôn với luật sư Natlie Figgers, hai người có một con gái nhỏ 2 tuổi tên Rose, cuộc sống gia đình rất hạnh phúc.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)