Bí ẩn 'tóc thiên thần' trên trời rơi xuống khiến con người sợ phát khiếp

Google News

Những sợi màu trắng được ví như tóc thiên thần rơi từ trên trời xuống và bốc hơi ngay sau đó đã khiến không ai dám lại gần vì sợ hãi.

Trên thế giới đã từng xuất hiện những cơn mưa vô cùng kỳ lạ như mưa ếch ở Serbia, mưa cá ở Sri Lanka, mưa đá sỏi ở Ohio, Hoa Kỳ. Gần đây nhất, người dân sống tại thị trấn Goulburn thuộc tiểu bang New South Wales, phía Đông Nam của Australia đã khiến người dân không khỏi hoang mang vì sự xuất hiện của cơn mưa nhện.
Theo đó, có hàng ngàn con nhện đột ngột rơi từ trên trời, toàn bộ khu vực này bị nhện giăng tơ trắng xóa giống như những tấm lụa mỏng phủ kín. Hiện tượng này sau đó được gọi bằng một cái tên rất đẹp: Tóc thiên thần.
Lý giải về cái tên này, người dân sống tại tiểu bang New South Wales cho biết, những sợi mạng nhện được ví như làn tóc tơ óng ả. Tuy nhiên, khi có hàng triệu triệu “làn tóc” như thế cùng rơi xuống, toàn bộ nhà cửa, sân vườn, và các cánh đồng đều bị bao bọc trong mạng nhện.
Hiện tượng tóc thiên thần xảy ra khiến mặt đất toàn màu trắng. Ảnh: Kan.world. 
Được biết, hiện tượng tóc thiên thần xảy ra dưới dạng những sợi mỏng của loại vật chất nào đó rơi xuống từ bầu trời mà không có lời giải thích rõ ràng, từng xuất hiện ở Pháp, Phần Lan và Canada. Điều đặc biệt là các sợi này bị bay hơi trước khi ai đó có thể thực sự phân tích hay nghiên cứu chúng, theo How Stuff Works.
Trước đó vào năm 2014, người dân địa phương ở Bồ Đào Nha đã vô cùng lo lắng khi chứng kiến một cơn mưa sợi màu trắng bí ẩn rơi xuống từ bầu trời vào hai ngày cuối tuần liên tiếp. Chúng dường như "còn sống" khi được chiếu dưới ánh sáng tia cực tím. Người dân cho rằng, đây là loại vật chất có nguồn gốc từ Trái Đất hay nó trôi dạt trong không khí sau khi vật thể bay không xác định (UFO) bay qua.
Một số báo cáo cho thấy, các sợi biến thành dạng sền sệt như gelatin khi có ai đó chạm vào, sau đó biến mất hoặc bay trở lại lên trời. Nhiều người tin đây là dấu hiệu xuất hiện của người ngoài hành tinh hoặc thiên thần. Thậm chí có người còn nêu giả thuyết tóc thiên thần là những vệt hóa chất (chemtrail), loại vũ khí sinh học do một tổ chức nào đó phun vào khí quyển để phục vụ mục đích xấu.
Một số nhà nghiên cứu cho rằng hiện tượng tóc thiên thần chỉ là tơ được nhả ra từ những con nhện di chuyển trong không khí. Chúng bay thành bầy lớn nhờ gió và tơ của chúng rơi xuống đất. Nhờ đó, loài nhện có thể di chuyển khắp thế giới, thậm chí đến cả những miền đất xa xôi nhất như vùng cực.
Liên quan đến hiện tượng thiên nhiên này, nhà nghiên cứu Australia - Keith Basterfield cho biết: “Tôi đã chụp được ảnh hiện tượng này tại Albury từ những năm 1970. Tôi thấy nó rất hấp dẫn. Kể từ đó, tôi chuyên tâm nghiên cứu về chúng".
Ông Keith Basterfield. Ảnh: Kan.world. 
Khi biết hiện tượng tóc thiên thần xảy ra, ông Basterfield đã cố gắng liên lạc bất kỳ ai có thể chụp ảnh lại cho ông. Tuy nhiên, không ai dám lại gần chụp ảnh vì họ sợ hãi.
Ông cũng cho rằng, hiện tượng nhện giăng tơ thường sẽ sớm biến mất vào buổi sáng, sau khi tiếp xúc với nhiệt độ nóng dần. Điều kiện thời tiết là yếu tố quan trọng để hiện tượng tóc thiên thần diễn ra. “Trời mát mẻ, gió nhẹ là điều kiện tốt cho tóc thiên thần” xuất hiện. Ngoài ra, sau những trận lụt, nhện cũng thường kết mạng để nhanh chóng thoát khỏi vùng đất".
Cũng có ý kiến cho rằng điện tích trong khí quyển khiến các phân tử bụi lơ lửng trong không khí dính lại với nhau theo chuỗi dài, tạo thành các sợi tơ và nhanh chóng rữa ra khi rơi xuống mặt đất. Tuy nhiên, đến nay vẫn chưa có kết luận chính thức về nguyên nhân gây ra hiện tượng tóc thiên thần này.
Theo VietQ

>> xem thêm

Bình luận(0)