Bí ẩn ngày tận thế: Tháng 10/2017 Trái Đất bị hủy diệt?

Google News

Nói về ngày tận thế, David Meade cho rằng, Trái đất có thể phải "chấm dứt" vào tháng 10 năm nay bởi sự va chạm với một hành tinh bí ẩn..

Trái đất có thể phải "chấm dứt" vào tháng 10 năm nay bởi sự va chạm của Trái đất với một hành tinh bí ẩn khổng lồ - đây là kết luận được đưa ra bởi nhà lý luận âm mưu David Meade - tác giả của cuốn "Planet X – 2017 Arrival".
Theo đó, một ngôi sao mà ông gọi là "nhị phân của ánh sáng Mặt trời" đem theo "7 quỹ đạo" trong đó có Nibiru - hành tinh lớn màu xanh được nhắc tới như hành tinh X ở rìa hệ Mặt trời đang lao đi và tấn công Trái đất vào tháng 10.
Bi an ngay tan the: Thang 10/2017 Trai Dat bi huy diet?
 Hành tinh bí ẩn khổng lồ Nibiru được cho là sẽ đâm vào Trái đất vào tháng 10 này.
Ông David Meade cho rằng, Nibiru được thiết lập để tấn công Trái đất dưới ảnh hưởng của lực hấp dẫn từ ngôi sao mẹ, ngôi sao nhị phân kết hợp với ánh sáng Mặt trời. Và loài người sẽ rất khó để phát hiện ra chúng.
David Meade nói thêm: "Hệ thống ngôi sao này không nằm thẳng hàng với quỹ đạo hình elip của hệ Mặt trời, nó tiến về từ phía Cực Nam theo góc xiên chéo, khiến cho việc quan sát trở nên khó khăn hơn, trừ khi ta theo dõi từ vị trí cao ở Nam Mỹ với máy ảnh cực nhạy".
Tuy nhiên, cộng đồng khoa học không mấy đồng tình với tuyên bố của ông Meade về ngày tận thế. Theo NASA nhận định, "Nibiru và những giả thuyết khác về hành tinh bí ẩn này chỉ là tin đồn mà thôi. Hành tinh này không tồn tại".
Tiến sĩ Daniel Whitmire thuộc Trường ĐH Louisiana, Mỹ năm ngoái cũng từng đề cập đến viễn cảnh hành tinh X va chạm với Trái đất vào tháng 4/2016.
Được biết, tiến sĩ Whitmire đưa ra quan điểm này lần đầu tiên vào khoảng 30 năm trước. Ông thừa nhận với tạp chí New York Post, những bằng chứng hiện tại về hành tinh X không hoàn toàn phù hợp với những dự đoán mà ông từng đưa ra dù vẫn còn nhiều điều chưa chắc chắn. Và bạn thấy đấy, chúng ta vẫn bước sang năm 2017 mà có hề hấn gì đâu.
Bi an ngay tan the: Thang 10/2017 Trai Dat bi huy diet?-Hinh-2
 Nibiru được thiết lập để tấn công Trái đất dưới ảnh hưởng của lực hấp dẫn từ ngôi sao mẹ.
Những người đọc cuốn sách của Meade cho rằng, cuốn sách thiên về lập luận tôn giáo nhiều hơn khi Meade chỉ tập trung nêu ý kiến khoa học, bằng chứng thiên văn vào khoảng vài chục trang đầu, còn 40 trang tiếp theo chủ yếu nói về tôn giáo, những ảo tưởng và giấc mơ.
NASA trước đây đã cho biết: “Nibiru và những câu chuyện khác về các hành tinh bất thường là một trò lừa bịp trên mạng Internet và thực tế chúng không tồn tại”.
Thêm vào đó đã có nhiều dự báo hủy diệt tương tự trước đây - tất cả được chứng minh là chống khí hậu. Nibiru còn từng được khẳng định sẽ hủy diệt Trái Đất gần đây nhất là vào tháng 12/2015.
Dự đoán đó chỉ tồn tại trong hai tháng sau khi dự đoán sai về ngày tận thế cảnh báo thế giới sẽ bị “xóa sổ bởi hỏa lực”.
Theo Minh An (t/h)/Khoevadep

>> xem thêm

Bình luận(0)