Bí ẩn hàu "thành tinh" vừa bị bé trai bắt được

Google News

(Kiến Thức) - Một nông dân nuôi hàu ở Vendee, Pháp mới đây tiết lộ, vài ngày trước, cậu con trai 10 tuổi của ông, Rudy, trong lúc cùng bạn bè chơi ở cửa sông đã vô tình phát hiện một con hàu "thành tinh" dài khoảng 27cm và nặng 1,3kg.

Đối với những người thích ăn hải sản, hàu là một món ăn không thể bỏ qua. Tuy nhiên, bạn đã thấy con hàu "thành tinh" khổng lồ nặng tới 1,3kg bao giờ chưa?
Mới đây, một cậu bé người Pháp trong lúc chơi đùa ở cửa sông đã vô tình bắt được một con hàu khổng lồ, gây xôn xao dư luận.
Theo thông tin đăng tải, Jacques Petitgas, một nông dân nuôi hàu ở Vendee, Pháp mới đây đã tiết lộ, vài ngày trước, cậu con trai 10 tuổi của ông, Rudy, trong lúc cùng bạn bè chơi ở cửa sông đã vô tình phát hiện một "viên đá kỳ lạ" dài khoảng 27cm và nặng 1,3kg.
Bi an hau
 
Vì "viên đá" rất kỳ lạ, Rudy không thể xác định đó là gì, cậu quyết định mang về cho cha xem xét.

Mời quý vị xem video: Những loài động vật nhỏ bé nhưng nguy hiểm

Ngay khi nhìn thấy "viên đá", anh Jacques đã bị ngạc nhiên tột độ. "Tôi đã nuôi hàu 59 năm qua, chưa từng thấy một con hàu nào lớn đến thế", anh Jacques cho biết.
Bi an hau
 
Con hàu nặng gấp nhiều lần những con hàu thông thường, thực sự là siêu hiếm, là một con hàu quái vật. Ước tính, con hàu này đã ít nhất 30 tuổi.
Anh Jacques cũng cho biết, vì con hàu này quá hiếm, anh quyết định không ăn nó, nó được đưa vào giỏ và thả xuống khu nuôi trồng trong nhà anh, tránh bị người khác bắt được.
Anh cũng sẽ theo dõi sự phát triển của con hàu, có thể ngày nào đó sẽ có nhà khoa học muốn tới thăm và nghiên cứu về con hàu khổng lồ này.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)