Bí ẩn cuộc sống sau cái chết: Con người thấy "tuyệt vời hơn"?

Google News

Một người đàn ông có trải nghiệm cận tử kể lại rằng bản thân từng nhìn thấy Thiên đường – một mái vòm sáng sủa, yên bình mà ở nơi đó, mọi người cảm thấy “tuyệt vời hơn”.

Người này tự gọi mình là Will đã viết trên trang web chia sẻ trải nghiệm cận tử (NDERF) rằng khi còn trẻ ông đã uống quá nhiều rượu và bị ngộ độc nghiêm trọng, thậm chí tim ông còn tạm thời bị ngừng đập. Trong khoảng thời gian ngắn ngủi của cái chết lâm sàng, Will tin rằng ông đã thoáng nhìn thấy thế giới bên kia.
Kể lại, ông Will nói linh hồn ông đã bay ra khỏi cơ thể, tiến về phía ánh sáng. Sau đó, ông đi xuống một đường hầm sáng rồi tiếp đến là một loạt các đường hầm tối hơn.
Người đàn ông viết: “Càng gần ánh sáng, tôi càng hiểu chuyện gì đang diễn ra. Tôi biết rằng tôi đã rời khỏi cơ thể vật lý của mình và đang tiếp tục hành trình. Tôi cũng biết rằng tôi đã từng ở đây trước đây và rằng đây mới chính là ‘nhà’. Khi tôi ra khỏi đường hầm, tiến vào một khu vực mái vòm có cấu trúc hình bông tuyết, ánh sáng trở thành một thực thể ngồi trên chiếc ghế trông giống như ngai vàng”.
Bi an cuoc song sau cai chet: Con nguoi thay
 Con người thấy tuyệt vời hơn ở thế giới bên kia? Ảnh: Getty
“Trong thực tế, ngai vàng là một chiếc ghế đá với một cơ thể làm bằng ánh sáng ngồi trong đó. Bản thể dường như khá thích thú khi tôi đến. Tôi không thể nhìn thấy một nụ cười nhưng tôi dường như có thể cảm nhận được nó. Những luồng ánh sáng không có hình thức. Đó chỉ là một ánh sáng rực rỡ hơn cả Mặt Trời. Nếu tôi đang nhìn bằng mắt người bình thường, có lẽ tôi đã không thể nhìn vào nó”, ông Will tiếp tục.
“Tôi chắc chắn cảm nhận được luồng ánh sáng dường như biến thành cánh tay và ra hiệu cho tôi nhìn xuống sàn nhà. Ánh sáng đặt tay trái đặt lên vai trái của tôi và hỏi tôi rằng tôi có muốn quay trở lại hay không. Rồi tôi thấy mình đã trở lại với cơ thể”.
Trải nghiệm của ông Will đã xảy ra từ 20 năm trước nhưng ông vẫn khẳng định nhớ rất rõ. Tuy nhiên, một số nhà nghiên cứu cho biết những cảm nhận này là hiện tượng bình thường của người bệnh nặng và không nhất thiết là dấu hiệu của thế giới bên kia.
Theo Phương Phương/Đời sống pháp luật

>> xem thêm

Bình luận(0)