Bất ngờ gấu thần linh xuất hiện, bắt cá chớp nhoáng

Google News

(Kiến Thức) - Rất nhanh sau khi lao xuống nước, con gấu thần linh với bộ lông trắng muốt, nổi bật đã bắt được một con cá hồi tươi ngon dưới sông. Săn mồi thành công, con gấu tha cá hồi lên bờ và nhẩn nha thưởng thức thịt cá hồi.

Theo nhà nghiên cứu, chuyên gia về hành vi động vật Vanessa Prigollini, khi đang thực hiện một nghiên cứu về động vật hoang dã trong rừng mưa nhiệt đới Big Bear Lake, thuộc vùng British Columbia của Canada, cô đã rất may mắn khi được tận mắt chứng kiến cảnh tượng kỳ thú. Một con gấu thần linh săn mồi chớp nhoáng, khiến Vanessa không khỏi ngạc nhiên.
Bat ngo gau than linh xuat hien, bat ca chop nhoang
 
Theo Vanessa, đứng trên bờ, con gấu thần linh quan sát rất kỹ, sau đó không lâu, nó lao xuống dòng nươc đang chảy ào ào. Rất nhanh sau khi lao xuống nước, con gấu thần linh với bộ lông trắng muốt, nổi bật đã bắt được một con cá hồi tươi ngon dưới sông.

Mời quý vị xem video: Thót tim cảnh gấu hoang dã nhảy lên xe săn mồi

Săn mồi thành công, con gấu tha cá hồi lên bờ và nhẩn nha thưởng thức thịt cá hồi, không hề quan tâm đến sự xuất hiện của con người.
Bat ngo gau than linh xuat hien, bat ca chop nhoang-Hinh-2
 
Theo tìm hiểu, gấu thần linh hay còn gọi là gấu Kermode có tên khoa học là Ursus americanus kermodei là một phân loài đặc biệt của gấu đen Bắc Mỹ, có thể gọi là phân loài đột biến của gấu đen vì thuộc họ gấu đen nhưng gấu thần linh lại sở hữu bộ lông màu trắng và màu kem rất nổi bật.
Theo các nhà khoa học, gấu thần linh Kermode ra đời do sự giao phối diễn ra giữa hai con gấu đen cùng mang gene lặn, chính là gen quy định tính trạng cho ra lông trắng.
Bat ngo gau than linh xuat hien, bat ca chop nhoang-Hinh-3
 
Đúng như cái tên, những con gấu thần linh uy quyền rất được người dân bản địa nơi đây tôn trọng. Họ không bao giờ săn bắt chúng hay tiết lộ vị trí của chúng cho những tay thợ săn.
Quan niệm dân gian ở địa phương cho rằng nếu xâm phạm tới những con gấu thần linh, họ sẽ phải chịu trừng phạt nặng nề. Gấu thần linh như một vị thần bảo hộ của rừng già, chừng nào nó còn tồn tại thì sự sống vẫn sẽ sinh sôi nảy nở.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)