Bắt được trăn khổng lồ phá kỷ lục, có 73 trứng trong bụng

Google News

Đó là con trăn cái lớn nhất từng bị bắt ở một khu bảo tồn quốc gia của Mỹ.

Một con trăn cái dài 5,2 m vừa được tìm thấy tại Khu bảo tồn quốc gia Big Cypress ở vùng đất ngập nước Everglades của bang Florida nước Mỹ, Fox News đưa tin.
Bat duoc tran khong lo pha ky luc, co 73 trung trong bung
Con trăn nặng tới 64 kg và dài 5,2 m. 
Một nhóm các nhà nghiên cứu đã đăng ảnh chụp con trăn trên trang Facebook của Big Cypress. Ảnh cho thấy 4 người đàn ông đang khiêng con trăn khổng lồ.
Big Cypress cho biết con trăn là một kỷ lục mới trong khu vực.
Con trăn khổng lồ nặng 64 kg và có 73 quả trứng trong bụng, Rita Garcia, phát ngôn viên của Big Cypress, cho biết. Cô nói thêm rằng những quả trứng đã bị phá hủy và con trăn cũng được cho chết nhân đạo.
"Nó là con trăn cái lớn nhất từng bị bắt ở Khu bảo tồn quốc gia Big Cypress và nó bị bắt trong một cuộc nghiên cứu", Big Cypress cho biết.
Các nhà nghiên cứu sử dụng trăn đực để tìm khu vực sinh sản của loài trăn này. Một khi những con trăn cái được định vị, chúng sẽ bị giết trong chiến dịch kiểm soát các loài xâm lấn. Trăn là loài bản địa của Đông Nam Á, Châu Phi, Trung và Nam Mỹ.
Mỹ định nghĩa các loài xâm lấn "có khả năng phát triển mạnh và lan rộng ngoài phạm vi tự nhiên của chúng".
Những con trăn Miến Điện xuất hiện ở Florida sau khi được mua làm thú cưng hoặc được thả trái phép ra ngoài tự nhiên. Giờ, chúng hiện diện ở Everglades, ăn thịt động vật hoang dã bản địa.
Theo Trà My/Dân Việt

>> xem thêm

Bình luận(0)