Bắt được "thủy quái" cá tầm khổng lồ nặng 200kg, dài 3m

Google News

(Kiến Thức) - Viện nghiên cứu thủy sản Chiết Giang vừa tiến hành xem xét thẩm định và cho biết, con cá khổng lồ này rất có thể là cá tầm Trung Quốc, một loài cá rất quý hiếm, được bảo vệ hạng nhất cấp quốc gia.

Mới đây, một nhóm ngư dân ở Chiết Giang, Trung Quốc đã bất ngờ bắt được một con cá nghi cá tầm khổng lồ có hình thù kỳ lạ.
Con cá có đầu hình tam giác kéo dài, bốn râu cắm quanh miệng. Theo đo đạc, con cá dài gần 3m, nặng 200kg.
Vì không rõ lai lịch của con thủy quái khổng lồ, thuyền trưởng quyết định chụp ảnh lại và gửi cho các đơn vị liên quan, nhờ giám định, nhận dạng.
Bat duoc
 
Ngay sau khi nhận được thông tin và hình ảnh, các nhà nghiên cứu thuộc Viện nghiên cứu thủy sản Chiết Giang đã tiến hành xem xét thẩm định và cho biết, con cá khổng lồ này rất có thể là cá tầm Trung Quốc, một loài cá rất quý hiếm, được bảo vệ hạng nhất cấp quốc gia. Thông tin này khiến nhiều người không khỏi bất ngờ, phấn khích.

Mời quý vị xem video: Tìm hiểu về trứng cá tầm muối cùng đầu bếp Gordon Ramsay 

Theo tìm hiểu, cá tầm Trung Quốc được coi là hóa thạch sống của các loài động vật thuộc chi. Mức độ quý hiếm của cá tầm Trung Quốc, đặc biệt là những con cá có kích thước khổng lồ như thế này là rất cao, rất được coi trọng.
Thậm chí, loài cá tầm này còn được goi là "gấu trúc dưới nước" bởi sự quý hiếm và độc đáo của mình.
Bat duoc
 
Tổ tiên của loài này đã có mặt trên Trái đất từ 140 triệu năm trước, một trong những loài lâu đời nhất trên Trái đất.
Được biết, cá tầm Trung Quốc phân bố ở sông Trường Giang, cửa sông Kim Sa, cũng xuất hiện ở sông Cán Giang, sông Tiền Đường.
Sau khi nhận được tin tức, vị thuyền trưởng cho biết, ông và thủy thủ đoàn đã quyết định thả con cá tầm khổng lồ quý hiếm về sông.
Kiều Dụ (Theo CNT)

>> xem thêm

Bình luận(0)