Bắt được cá ngừ vây vàng khổng lồ nhất ở Trường Sa

Google News

Một ngư dân ở TP Nha Trang, tỉnh Khánh Hòa đã bắt được một con cá ngừ vây vàng khủng tại ngư trường Trường Sa.

Sáng 20/5, ông Nguyễn Trung Hiếu - Trưởng ban Quản lý Cảng cá Hòn Rớ, TP Nha Trang, cho biết: Cảng này vừa tiếp nhận tàu cá KH96662 của ông Trần Văn Tự (ở TP Nha Trang) đưa con cá ngừ đại dương này vây vàng “khủng” vào bờ.
Con cá ngừ to nên phải cân bằng 5 chiếc cân loại 100kg/cân mới có thể xác định chính xác trọng lượng. Kết quả, cá ngừ vây vàng khủng này có trọng lượng 386kg, lớn nhất từ trước đến nay. Ông Trần Văn Tự (thuyền trưởng tàu KH96662) cho biết, con cá này được câu ở ngư trường Trường Sa (tỉnh Khánh Hòa) vào ngày 15/5/2019.
Bat duoc ca ngu vay vang khong lo nhat o Truong Sa
Con cá ngừ vây vàng “khủng" được cân trên 5 chiếc cân. Ảnh Trung Hiếu. 
Ngay khi cập cảng Hòn Rớ ngày 19/5, con cá ngừ vây vàng này đã được các vựa cá mua với giá 75.000 đồng/kg, tổng số tiền thu được từ bán con cá này gần 29 triệu đồng. “Con cá quá lớn nên việc muối đá không đạt chất lượng, nên khi bán không được giá cao. Tôi cũng rất tiếc nhưng cũng đành chịu vì công nghệ mình chưa đạt”, ông Tự nói trong tiếc nuối.
Theo các ngư dân, cá ngừ đại dương vây vàng thường có trọng lượng từ 50-70kg, đây là trường hợp đặc biệt từ trước đến nay. Cá ngừ có trọng lượng lớn như vậy chỉ gặp ở loài cá ngư vây xanh, còn vây vàng thì lần đầu tiên ngư dân câu được.
Bat duoc ca ngu vay vang khong lo nhat o Truong Sa-Hinh-2
Con cá ngừ vây vàng “khủng” được đưa lên bờ. Ảnh Trung Hiếu. 
Trước đó, vào năm 2016, ông Huỳnh Phi Minh (xã Phước Đồng, TP Nha Trang, chủ tàu cá KH-90297-TS) đã bắt được 1 con cá ngừ vây xanh với trọng lượng 307kg. Năm 2017, ông Minh được Tổ chức kỷ lục Việt Nam xác lập kỷ lục “con cá ngừ vây xanh lớn nhất từng được đánh bắt ở biển Việt Nam”. Theo các chuyên gia, ông Trần Văn Tự (chủ con cá ngừ đại dương vây vàng “khủng”) cũng có thể làm hồ sơ xác lập kỷ lục cho con cá ngừ vây vàng này.
Theo Công Hoan/Tiền Phong

>> xem thêm

Bình luận(0)