Bật đèn sáng đi ngủ nhiều năm, bé 7 tuổi gặp chuyện đáng sợ...?

Google News

(Kiến Thức) - Sau khi phân tích các khả năng, các bác sĩ nói với cha mẹ của Dandan rằng, khả năng cao là do để đèn bật cả đêm khi ngủ trong nhiều năm, cơ thể Dandan đã kích hoạt dậy thì sớm hơn nhiều so với bình thường.

Theo thông tin đăng tải, cô bé Dandan, ở Chiết Giang, Trung Quốc, năm nay mới 7 tuổi nhưng đã cao 1,2m, cao hơn hầu hết những cô bé khác cùng tuổi với mình.
Khi Dandan bắt đầu cao lên, mẹ cô bé rất vui mừng, không hề suy nghĩ tại sao con gái lại cao tới 10cm một năm.
Mãi đến một ngày, khi tắm cho Dandan, người mẹ mới nhận ra, con gái mình đang có dấu hiệu dậy thì sớm, bộ ngực phát triển bất thường.
Nhận thấy có điều gì đó không ổn, người mẹ đưa Dandan đến bệnh viện và được các bác sĩ cho biết, cô bé dậy thì sớm ít nhất là 3 năm so với bình thường.
Bat den sang di ngu nhieu nam, be 7 tuoi gap chuyen dang so...?
 Ảnh minh họa.
Theo báo cáo y tế, trong quá trình kiểm tra, các bác sĩ phát hiện Dandan có cấu trúc xương của một đứa trẻ 10 tuổi và buồng trứng của cô bé đã bắt đầu phát triển. Dandan đã đến tuổi dậy thì và có khả năng cô bé không thể cao hơn 1,5m.

Mời quý vị xem video: Dễ ngộ độc chì từ thói quen hàng ngày

Mẹ của Dandan choáng váng, hỏi thêm về lý do, nguyên nhân của dậy thì quá sớm và được biết rằng, có lẽ do suốt 3 năm qua, Dandan đều ngủ trong tình trạng đèn điện bật sáng suốt đêm, nên mới dậy thì sớm.
Mẹ của Dandan chia sẻ, vì muốn con gái độc lập, họ đã để con gái ngủ riêng từ năm 4 tuổi. Thế nhưng vì sợ bóng tối, Dandan để đèn bật suốt đêm.
Việc sản xuất melatonin ở trẻ em cao nhất vào ban đêm, nhưng ánh sáng làm gián đoạn quá trình sản xuất hormone của cơ thể và đôi khi còn ức chế nó.
Vì vậy, sau khi phân tích các khả năng, các bác sĩ đã nói với cha mẹ của Dandan rằng, khả năng cao là do để đèn bật cả đêm khi ngủ trong nhiều năm, cơ thể Dandan đã kích hoạt dậy thì sớm hơn nhiều so với bình thường.
Kiều Dụ (Theo OC)

>> xem thêm

Bình luận(0)