Báo đốm thụ tinh nhân tạo và cái kết thảm khốc

Google News

(Kiến Thức) - Ngày hôm sau, các nhà nghiên cứu phát hiện, báo con biết mất. Theo họ, con báo đốm thụ tinh nhân tạo đã bị báo mẹ Bianca ăn thịt. Không rõ tại sao báo con lại bị báo mẹ ăn thịt bởi vì không còn dấu vết.

Mới đây, tổ chức nghiên cứu Mata Ciliar ở Jundiai, Sao Paulo, Brazil đã thành công lai tạo một con báo đốm thụ tinh nhân tạo đầu tiên trên thế giới.
Đáng tiếc, chỉ hai ngày sau khi sinh, con báo đốm sơ sinh biến mất, khiến nhiều người không khỏi ngạc nhiên, hoảng hốt.
Bao dom thu tinh nhan tao va cai ket tham khoc
 
Theo thông tin đăng tải, tổ chức Mata Ciliar đã nghiên cứu về việc thụ tinh nhân tạo cho báo đốm trong vài năm qua. Đáng tiếc đều không thành công.

Mời quý vị xem video: Báo đốm ăn thịt linh dương

Mãi cho đến gần đây, việc này mới có kết quả. Các nhà nghiên cứu đã thụ tinh thành công cho con báo đốm cái 5 tuổi có tên Bianca. Sau thời gian mang thai, Bianca sinh ra một con báo đốm con khỏe mạnh, lanh lợi.
Ngay sau đó, con báo cái cũng thể hiện tình yêu của mình đối với đứa con được thụ tinh nhân tạo.
Bao dom thu tinh nhan tao va cai ket tham khoc-Hinh-2
 
Thế nhưng ngày hôm sau, các nhà nghiên cứu phát hiện, báo con đã hoàn toàn biết mất. Theo họ, báo con đã bị báo mẹ Bianca ăn thịt. Không rõ tại sao báo con lại bị báo mẹ ăn thịt bởi vì không còn chút dấu vết nào, thậm chí xương cũng không còn để kiểm tra.
Các nhà khoa học cũng cho biết, trường hợp mẹ ăn thịt con thường xảy ra trong tự nhiên hoang dã. Trong trường hợp của Bianaca, đây là lần đầu tiên nó làm mẹ vì vậy có thể nó không thể thích nghi được ngay. Tuy nhiên, sự ra đời khỏe mạnh của con báo đốm nhỏ cũng cho thấy kết quả nghiên cứu khá thành công.
Kiều Dụ (Theo Sina)

>> xem thêm

Bình luận(0)